"Chúng tôi không nhượng bộ". Bộ Ngoại giao Nga vạch ra lập trường tại cuộc đàm phán ở Geneva

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ không nhượng bộ trước sức ép của các mối đe dọa trong cuộc đàm phán an ninh sắp tới, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.
Các cuộc đàm phán về an ninh sẽ bắt đầu với các cuộc tham vấn tại Geneva giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 1, sau đó tiếp tục tại cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO vào ngày 12 tháng 1 tại Brussels và ngày 13 tháng 1 tại Vienna trong cuộc họp OSCE.

Các mục tiêu chính của cuộc đàm phán

Theo ông Ryabkov, Moskva coi nhiệm vụ chính của mình tại Geneva là thảo luận về việc không mở rộng NATO theo hướng đông, cũng như đạt được sự đảm bảo về việc không triển khai vũ khí tấn công gần biên giới Liên bang Nga.

"Tất cả những điều này đều ở dạng pháp lý. Thật không may, chúng tôi nghe thấy đủ loại suy đoán về những gì Nga sẽ làm. Chúng tôi đã nhiều lần phản ứng với vấn đề này và ở mọi cấp độ, và không thể là cơ sở cho bất kỳ thỏa thuận nào, hay thậm chí ngay cả cho sự thỏa luận hiệu quả", Ryabkov nói.

Thứ trưởng thừa nhận Moskva có thể đối mặt với sự miễn cưỡng của các đồng nghiệp phương Tây trong việc nghiêm túc thực hiện những gì Liên bang Nga yêu cầu.
"Nhưng tất nhiên, chúng tôi đang bị áp lực và trong tình trạng sự đe dọa thường xuyên được đưa ra từ các đối tác phương Tây. Trong các cuộc tiếp xúc sắp tới, Nga sẽ không đưa ra bất kỳ nhượng bộ nào", ông nói.
Nhà ngoại giao nhấn mạnh Nga sẽ không hành động chống lại lợi ích của chính mình.
LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
LHQ hoan nghênh cuộc trò chuyện giữa Putin và Biden

Đàm phán đảm bảo an ninh

Liên quan đến chiến dịch thông tin chống Nga, như Moskva chỉ rõ, được coi là cái cớ để tăng cường lực lượng liên minh gần biên giới Nga, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố dự thảo hiệp ước với NATO và Hoa Kỳ về đảm bảo an ninh. Đặc biệt, tài liệu loại trừ việc mở rộng hơn nữa liên minh sang phía Đông và sự gia nhập của các nước thuộc Liên Xô cũ vào đó. Dự án cũng quy định việc từ bỏ bất kỳ hoạt động quân sự nào của NATO ở Ukraina, Đông Âu, Zakapkaz và Trung Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала