Đạo diễn Đoàn Bình của “Bạn muốn hẹn hò” đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông

CC0 / Pixabay / Nến
Nến - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Đăng ký
Người đứng sau sự thành công của show “Bạn muốn hẹn hò” – nam đạo diễn Đoàn Bình – vừa qua đời vì tai nạn giao thông, hưởng dương 46 tuổi.
Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ của người nghệ sĩ đa tài, nhiệt tình trong công việc và hòa đồng với mọi người.

Đạo diễn Đoàn Bình qua đời vì tai nạn giao thông ở Thủ Đức

Thông tin từ gia đình cho biết, đạo diễn Đoàn Bình vừa qua đời ngày 6/1 do tai nạn giao thông.
Cụ thể, vợ nam đạo diễn là chị Mai Anh cho biết, anh gặp tai nạn giao thông vào 21h30 ngày 6/1 khi đang di chuyển bằng ô tô trên đường Nguyễn Văn Hưởng (TP. Thủ Đức).
Ngôi sao phim truyền hình Hàn Quốc Kim Mi Soo - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Ngôi sao phim truyền hình Hàn Quốc Kim Mi Soo đột ngột qua đời
Vụ tai nạn khiến đạo diễn Đoàn Bình bị đa chấn thương và không qua khỏi. Cùng đi chung xe với anh còn có 3 người bạn nữa. Bước đầu được biết, một người trong số đó cũng gặp chấn thương nguy hiểm.
Thi hài của đạo diễn Đoàn Bình được hỏa táng vào ngày 7/1. Gia đình hiện vẫn đang đợi người thân của anh từ Mỹ trở về Việt Nam để tổ chức lễ tang. Anh ra đi để lại 4 người con còn trong độ tuổi ăn học.
Các chị gái của anh là nghệ sĩ Mai Phương, Mai Lan và Mai Trang đều đau buồn trước sự ra đi đột ngột của em trai.
Nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng đã bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của nam đạo diễn. Nhiều nghệ sĩ cũng chia sẻ lại những kỷ niệm từng trải qua với anh.
"Vĩnh biệt người anh vui tính, dễ thương của em. Anh ra đi thanh thản", diễn viên Quốc Thuận bày tỏ.
Nghệ sĩ Thanh Hiệp thì ngậm ngùi cho rằng, cú sốc quá lớn này sợ rằng sẽ làm mẹ của Đoàn Bình thêm tiều tụy hơn. Anh cũng chia buồn với các chị và các thành viên gia đình nam đạo diễn.
Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân thì nhớ lại những kỷ niệm khi còn học với thầy Đoàn Bá – cũng chính là cha của đạo diễn Đoàn Bình. Nữ nghệ sĩ từng được thầy Đoàn Bá gửi gắm Đoàn Bình về sân khấu của mình để tu nghiệp đạo diễn trong khi các chị của Bình theo nghiệp diễn viên.
"Hôm nay khi biết tin Bình mất, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Thương mẹ em và mọi người trong gia đình quá, nhất là vợ và những đứa con của em. Vĩnh biệt em nha Bình ơi, bằng mọi cách phải tìm được ba nha em", NSND Hồng Vân đau xót.
Trong khi đó, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết cô và Đoàn Bình chơi chung và từng có thời gian gắn bó, làm việc cùng nhau ở sân khấu kịch Hồng Vân.
Theo cô, trong công việc, đạo diễn Đoàn Bình là người nhiệt tình, vui vẻ và hòa đồng với mọi người. Vì tình hình dịch bệnh nên thời gian gần đây hai người ít có dịp gặp nhau.
"Tôi nhận tin Bình qua đời cách đây 3 ngày từ phía người thân, khiến bản thân bất ngờ, không tin được vì bạn ấy còn quá trẻ. Đó là một cái tin khiến tôi đau lòng", Phó Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM bày tỏ.
Trong khi đó, nghệ sĩ Mỹ Uyên cũng cho biết cả đêm cô không ngủ trước tin Đoàn Bình mất. Các nghệ sĩ khác như Xuân Phước, Thụy Mười, Tuyết Thu, Như Phúc... cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình trước nỗi mất mát lớn.

Vài nét về đạo diễn Đoàn Bình

Đạo diễn, diễn viên Đoàn Bình, tên thật là Đoàn Thanh Bình, sinh năm 1976 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của anh là cố đạo diễn - NSƯT Đoàn Bá, từng giữ chức Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.
Nam đạo diễn là người đa tài, đã tốt nghiệp cùng lúc hai trường là Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và Đại học Mở Bán công. Cuối cùng, anh quyết định tiếp bước con đường nghệ thuật theo truyền thống gia đình.
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Côn từ trần ở tuổi 106
Anh từng được mời làm giảng viên Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, là đạo diễn của nhiều gameshow, chương trình như Vợ chồng son, Ước mơ của em, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Một phút để chiến thắng, Giọng hát Việt...
Đặc biệt, anh chính là đạo diễn của chương trình Bạn muốn hẹn hò, chương trình “se duyên” cho các cặp đôi rất được khán giả yêu thích.
Ngoài ra, anh còn là giám đốc sản xuất phim Ngược sóng (cố đạo diễn Lê Cung Bắc dàn dựng), là phó đạo diễn phim Tiếng dương cầm trên biển (2010).
Về mảng sân khấu, Đoàn Bình từng tham gia đóng trong nhiều vở kịch, nổi bật là vai Xuân tóc đỏ trong vở Số đỏ tại Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM). Anh còn là đạo diễn vở kịch Carmen nổi tiếng, phim tài liệu Giác Lâm cổ tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала