Hoa Kỳ lo sợ rằng các lệnh trừng phạt chống Nga sẽ có tác dụng ngược như hiệu ứng boomerang

© NATO-RussiaNATO-Russia
NATO-Russia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt “tàn khốc” chống Nga trong trường hợp tình hình ở Ukraina leo thang có thể gây hại cho nhiều quốc gia, trong đó có chính Hoa Kỳ, CNN đưa tin.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, nhà chức trách Mỹ đang xem xét một số phương án cho các biện pháp hạn chế chống lại Matxcơva. Đặc biệt, chúng ta đang nói về các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng lớn và lĩnh vực năng lượng, hạn chế tiếp cận buôn bán nghĩa vụ nợ, ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT và thắt chặt kiểm soát xuất khẩu.
Theo nghiên cứu do các chuyên gia từ Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao thực hiện, các biện pháp hạn chế ngặt nghèo, chẳng hạn như chống lại Gazprom hoặc Ngân hàng Trung ương, có thể kích thích tăng giá khí đốt, cũng như tạo ra các vấn đề cho quan hệ thương mại và đầu tư giữa châu Âu và Nga.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Thượng viện Mỹ sẽ không ủng hộ các biện pháp trừng phạt ''Dòng chảy Phương Bắc-2''

Các biện pháp đối phó với Matxcơva sẽ ảnh hưởng không chỉ tới Nga

Đối với Washington, những hậu quả tiêu cực có thể "quay trở lại như một chiếc boomerang" trong năm bầu cử tổng thống, CNN nhấn mạnh. Jeff, thành viên cấp cao tại Viện Kinh tế Thế giới Peterson, cho biết:

“Vấn đề khi thảo luận các biện pháp đối phó này là nếu bạn quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn có tác động lớn đến nền kinh tế châu Âu, thì nó sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ”.

Ông chỉ rõ rằng một trong những lựa chọn thực tế nhất là áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc-2”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала