Mỹ có thể áp đặt lệnh cấm vận đối với Nga, như Triều Tiên, Iran, Syria và Cuba

© AP Photo / Susan WalshQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Đăng ký
Trong trường hợp Liên bang Nga tấn công Ukraina, Mỹ sẽ thêm Nga vào danh sách các quốc gia bị hạn chế xuất khẩu nghiêm ngặt nhất, theo hãng tin Associated Press, dẫn lời các quan chức Hoa Kỳ.

"Ngoài các biện pháp trừng phạt trực tiếp đối với các pháp nhân Nga, các biện pháp trừng phạt này có thể bao gồm các hạn chế đáng kể đối với hàng hóa xuất khẩu từ Hoa Kỳ sang Nga và hàng hóa có khả năng sản xuất từ ​​nước ngoài thuộc quyền tài phán của Hoa Kỳ", - bản tin viết.

Nguồn tin cho biết, Hoa Kỳ cùng với các đồng minh sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm túc dẫn đến những thiệt hại không thể chịu nổi đối với nền kinh tế Nga, bao gồm cả hệ thống tài chính và các lĩnh vực được coi là quan trọng đối với Moskva.
Các quan chức Mỹ cho rằng lệnh cấm vận xuất khẩu cứng rắn có thể được áp dụng đối với Nga, vốn trước đây đã được áp dụng với Cuba, Iran, Triều Tiên và Syria.
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Chính trị gia Mỹ gọi Nga và Iran là những vấn đề chính của Hoa Kỳ

Cấm xuất khẩu hàng hóa Mỹ sang Nga

Trước đó, có thông tin cho rằng Bộ Thương mại Mỹ có thể cấm xuất khẩu sang Nga bất kỳ mặt hàng tiêu dùng nào sử dụng linh kiện điện tử do Mỹ sản xuất hoặc phát triển trong trường hợp Nga tấn công Ukraina.

"Cuộc tấn công" của Nga vào Ukraina

Câu chuyện về một "cuộc xâm lược của Nga" vào Ukraina đã được phương Tây tích cực quảng bá từ giữa mùa thu năm ngoái. Hoa Kỳ liên tục chỉ ra sự gia tăng các lực lượng được cho là của Nga gần biên giới Ukraina, đe dọa Moskva bằng các biện pháp trừng phạt mới trong trường hợp leo thang. Về phần mình, Điện Kremlin nhiều lần trực tiếp phủ nhận mọi kế hoạch tấn công Ukraina, ngược lại, chỉ ra khả năng có thể diễn ra một chiến dịch quân sự ở Donbass từ phía Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала