Ý kiến chuyên gia: Cuộc khủng hoảng năm ngoái đã dẫn đến việc sửa đổi chính sách năng lượng

CC0 / / Năng lượng xanh.
Năng lượng xanh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Năng lượng hạt nhân sẽ được công nhận là xanh, còn khí đốt sẽ được coi là bán sạch, Steen Jacobsen, Giám đốc Đầu tư của Ngân hàng Saxo của Đan Mạch, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Nhiên liệu hóa thạch sẽ còn cần dùng trong thời gian lâu hơn là mọi người tưởng, và đây là bài học chúng ta rút ra từ năm 2021. Hiện nay đang có sự bất cập giữa lượng điện chúng ta cần tạo ra và cách chúng ta làm ra nó. Ý tưởng rằng chúng ta có thể thay thế năng lượng hóa thạch từ các nguồn năng lượng tái tạo là không hoàn hảo về mặt công nghệ, nhưng từ quan điểm ổn định, năm 2021 đã cho chúng ta thấy rằng mọi chuyện không đi theo đúng cách như chúng ta mong muốn", - chuyên gia lập luận.

Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Vì sao Việt Nam cần năng lượng hạt nhân nguyên tử?
Jacobsen nhấn mạnh rằng việc phân loại lại năng lượng hóa thạch có thể xảy ra trong vài năm tới.

"Tôi kỳ vọng năng lượng hạt nhân là năng lượng sạch, và tôi cũng kỳ vọng khí đốt tự nhiên là bán sạch, điều này cho phép đầu tư vào cả điện hạt nhân và khí đốt tự nhiên", - ông chia sẻ dự báo của mình.

Giá năng lượng tăng vọt

Nhà phân tích nhớ lại rằng hiện nay giá năng lượng đang tăng và các quốc gia có khá ít trữ lượng khí đốt tự nhiên, khí hóa lỏng hoặc dầu mỏ. Ngoài ra, khi mùa đông đến, lượng tiêu thụ hydrocacbon sẽ tăng lên, và giá thành của chúng sẽ lại "vọt lên cao".

“Rất có thể năm nay dầu sẽ có giá 100 đô la”, - Jacobsen kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала