Cha của Djokovic tin chắc rằng con trai sẽ thắng giải Australian Open

© REUTERS / Asanka Brendon RatnayakeNovak Djokovic
Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
BELGRADE (Sputnik) – Ông Srdjan, người cha của cây vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bày tỏ sự tin tưởng rằng con trai ông sẽ vô địch trong giải Australian Open, bất chấp những khó khăn với visa-thị thực Australia, vốn buộc phải khắc phục trong trình tự tư pháp.
Trước đó, Tòa án quận Liên bang ở Melbourne đã xoá quyết định hủy visa Australia của Djokovic và ra lệnh trả tự do cho nhà thể thao người Serbia, trong vòng 30 phút sau khi công bố phán quyết anh được ra khỏi nơi cô lập ở khu vực nhập cảnh.
Hôm thứ Hai tay vợt số 1 thế giới xác nhận trên Twitter rằng anh dự định thi đấu tại Australian Open sau khi tòa án xoá bỏ quyết định thu hồi visa của anh.
Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Djokovic thắng tòa án và sẽ có thể ở lại Úc
Trong cuộc họp báo ở Belgrade, ông Srdjan Djokovic và các thành viên trong gia đình của VĐV quần vợt cho biết rằng những ngày này Novak nhận được sự ủng hộ to lớn không chỉ từ các đồng hương và người hâm mộ, mà còn từ các đồng nghiệp ở khắp nơi trên thế giới, «kể cả ở Nga và Trung Quốc».

«Tất cả mọi người đều thấy Novak như là hiện thân của cuộc đấu tranh vì tự do, và tất cả những gì Novak đang làm cho họ và cho tất cả chúng ta. Tôi xin chúc để đây sẽ là một bước ngoặt, và chúng ta sẽ tập hợp đông đảo hơn nữa vào lần tới, khi sau ba tuần nữa Novak chiến thắng tại giải Australian Open, đó sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của Novak và anh sẽ làm tất cả để thể hiện trên sàn đấu thể thao rằng anh vẫn là người xuất sắc nhất thế giới», - ông Srdjan Djokovic tuyên bố trong cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng người con trai ưu tú của ông đã bắt đầu tập luyện, «còn những khó khăn chỉ tiếp thêm sức mạnh cho tay vợt số 1».
Djokovic là vô địch Australian Open chín lần vào các năm 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020 và 2021. Ban tổ chức giải đấu năm nay đòi hỏi tất cả những thành viên tham gia thi đấu đều phải tiêm vaccine ngừa coronavirus hoặc có chứng nhận miễn trừ y tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала