Cựu cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi bị kết án bổ sung thêm 4 năm tù giam

© AFP 2023 / Sai Aung Main Cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi.
Cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Tờ Bangkok Post trích dẫn các nguồn tin, đưa tin cựu cố vấn nhà nước Myanmar, thủ tướng trên thực tế và người đoạt giải Nobel, bà Aung San Suu Kyi, 76 tuổi, đã bị kết án thêm 4 năm tù giam.
Theo nguồn tin của Bangkok Post, bản án đã được thông qua vì một số tội danh, kể cả sở hữu máy bộ đàm mà không có giấy phép. Đây là phán quyết cuối cùng trong nhiều quyết định của tòa án, theo đó bà có thể bị giam cầm trong nhiều thập kỷ.
Thời hạn tù giam mới sẽ được thêm vào các phán quyết trước. Trước đó, bà Aung San Suu Kyi đã phải nhận 4 năm tù vì tội kích động bạo loạn và vi phạm các biện pháp chống COVID-19.
Cựu Tổng thống Win Myint bị kết án tù cùng tội danh.
Một người đàn ông cầm cờ của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga: ASEAN có tiềm năng tốt để làm trung gian liên quan đến Myanmar
Sau đó, với quyền lực của mình, người đứng đầu Hội đồng hành chính nhà nước (chính quyền quân sự) của Myanmar, Thượng tướng Min Aung Hlain, đã giảm thời hạn giam giữ xuống còn 2 năm, họ sẽ chấp hành án tại dinh thự hiện tại.

Tình hình ở Myanmar

Quân đội Myanmar lên nắm quyền vào ngày 1 tháng 2 năm 2021, sử dụng cơ chế hiến định để chuyển giao quyền lực trong trường hợp khẩn cấp. Họ cáo buộc đảng NLD cầm quyền trước đây đã gian lận cuộc tổng tuyển cử. Quân đội đã bắt giữ các nhà lãnh đạo dân sự của đất nước, mở một số vụ án hành chính và hình sự chống họ.
Các hành động của quân đội đã làm dấy lên một phong trào biểu tình lớn, bùng phát sau nhiều tháng xảy ra các cuộc đụng độ trên đường phố giữa người biểu tình và cảnh sát, khiến hơn hơn 1000 người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала