Đặc sản bưởi Đoan Hùng tự tin ‘chinh phục’ thị trường Nga

© Ảnh : Trung Kiên – TTXVNPhú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga
Phú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nga, đặc sản bưởi Đoan Hùng của Việt Nam hứa hẹn cơ hội phát triển lớn đối với loại trái cây này
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất tại Đông Âu. Riêng đối với Nga, đây là thị trường hầu hết các sản phẩm nông sản, thủy sản vùng nhiệt đới từ Việt Nam.

Khoảng 40 tấn bưởi Đoan Hùng lần đầu tiên ‘xuất ngoại’ sang Nga

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực từ tháng 10/2016, kim ngạch xuất khẩu hàng nông thủy sản của Việt Nam sang Nga đã gia tăng đáng kể.
Buổi lễ cắt băng xuất kho 2 xe container với 36 nghìn quả bưởi Đoan Hùng (tương đương khoảng 40 tấn) chính thức diễn ra vào ngày 8/1 dưới sự chủ trì của UBND huyện Đoan Hùng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).
Đây là cơ hội tuyệt vời cho mặt hàng trái cây đặc sản của Việt Nam có thêm cơ hội được người dân xứ sở Bạch Dương biết đến và tiêu thụ.
© Ảnh : Trung Kiên – TTXVNPhú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga
Phú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Phú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga
Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt trong việc bảo tồn và giới thiệu đặc sản bưởi Đoan Hùng của Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đồng thời, việc xuất khẩu quả bưởi không những tạo động lực lớn đối với người trồng bưởi, mà còn tạo cơ hội lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời kỳ hội nhập.
Không để dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu loại trái cây quý này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với UBND tỉnh cùng các công ty xuất nhập khẩu chủ động, linh hoạt tháo gỡ khó khăn cho người nông dân.
Tính từ đầu vụ bưởi năm 2021 đến nay, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn đã thu mua và tiêu thụ được trên 1.000 tấn bưởi quả, bao gồm tiêu thụ nội địa và xuất khẩu đi Liên bang Nga.
Cá hồi Chum được đánh bắt tại trại nuôi cá hồi ở Lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Nga và Việt Nam đạt được thỏa thuận về chứng nhận xuất khẩu thủy sản từ LB Nga

Bưởi Đoan Hùng và những con số ấn tượng

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có gần 2.600 ha cây bưởi, sản lượng ước đạt 24.000 tấn. Cây bưởi Đoan Hùng được đầu tư trồng theo mô hình liên kết sản xuất, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.
Trong năm 2021, 637 tỷ đồng là tổng thu nhập từ cây bưởi trên địa bàn huyện Đoan Hùng tăng 98 tỷ đồng so với năm 2020 (năm 2020 đạt 575 tỷ đồng).
Sản phẩm bưởi Đoan Hùng nhãn hiệu Chí Đám, Bằng Luân đạt sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Ngoài ra, các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm bưởi Đoan Hùng cũng được địa phương triển khai mạnh mẽ.
© Ảnh : Trung Kiên - TTXVNPhú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga
Phú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Phú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên sang thị trường Nga
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tất cả sản phẩm bưởi Đoan Hùng xuất khẩu sang thị trường Nga nói riêng và các thị thường quốc tế nói chung đều được trồng theo tiêu chuẩn VietGap nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe về xuất nhập khẩu nông sản mà các thị trường này đặt ra.
So với các giống bưởi quý khác của Việt Nam, bưởi Đoan Hùng có đặc điểm: quả nhỏ, vỏ mỏng, càng héo sẽ càng ngọt, múi dày, tôm mọng nước. Giá bán từ 80-100 nghìn đồng/quả to, thấp nhất là 15 nghìn đồng/quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала