Hai cơ sở cực đoan ở Kazakhstan bị triệt hạ

© AFP 2023 / ABDUAZIZ MADYAROVBiểu tình ở Kazakhstan
Biểu tình ở Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai cơ sở cực đoan tham gia bạo loạn ở Kazakhstan đã bị triệt hạ ở Almaty. Đây là thông báo hôm thứ Hai ngày 10/1 của Ủy ban An ninh quốc gia nước này.
Thông báo cho biết Ủy ban An ninh quốc gia Kazakhstan hiện đang tiến hành hoạt động truy nã và bắt giữ những người tham gia chống đối, cũng như làm rõ các tình tiết tội phạm.
“Kết quả đã triệt hạ hai cơ sở cực đoan ở thành phố Almaty có tành viên tham gia các cuộc bạo loạn ngày 4-8 tháng 1 năm 2022”, - cơ quan an ninh cho biết.
Các nhân viên thực thi pháp luật Kazakhstan cạnh chướng ngại vật trong cuộc biểu tình ở Almaty - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Chính quyền Kazakhstan gọi vụ bạo loạn là một cuộc tấn công khủng bố hỗn hợp
Thông tin cũng cho biết trước đó hôm Chủ nhật lực lượng an ninh đã bắt giữ bốn thành viên của một cơ sở; trong quá trình khám xét đã tìm thấy súng, lựu đạn gây chấn thương và lựu đạn gây choáng, đạn và các tài liệu tôn giáo.

“Thủ lĩnh của một nhóm khác là một công dân nước ngoài đã tích cực tham gia vào các cuộc bạo loạn và có mối liên hệ với các nhóm khủng bố ở nước ngoài”, - cơ quan cho biết thêm.

Quá trình điều tra xác định rằng người này phạm tội chuẩn bị tiến hành các hoạt động chống đối đông người bất hợp pháp, tấn công chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật, hiện đang bị truy nã.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала