Một đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc bị sụt do động đất

CC0 / Pixabay / Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc
Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đoạn nhỏ dài khoảng 2 mét của Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc đã bị sụt sau trận động đất ở tỉnh Thanh Hải (Qinghai) hôm thứ Bảy ngày 8/1, báo Global Times đưa tin.
“Hai mét Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc ở quận Sơn Đan (Shandan) thuộc tỉnh Cam Túc (Gansu) đã bị sụt, điểm này nằm cách tâm chấn động đất ở tỉnh Thanh Hải 114 km”, - tờ báo cho biết.
Lưu ý rằng sau trận động đất nhà chức trách đã kiểm tra các điểm di tích lịch sử văn hóa và phát hiện một điểm bị sụt thuộc Vạn lý trường thành có niên đại vào thời nhà Minh (1368-1644). Các chuyên gia đã dựng khung đỡ cần thiết và bắt đầu công việc tu bổ và phục hồi di tích.
Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Phát hiện công trình quân sự lạ gần Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
Theo số liệu của Trung tâm Địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC), cường độ trận động đất là 6,3 độ Richter. Trong khi đó tờ báo lưu ý rằng các chuyên gia địa phương xác định trận động đất vừa qua có cường độ là 6,9 độ.
Trận động đất xảy ra ở một khu vực vắng dân cư, nhưng các cư dân của một số thành phố lớn đã cảm nhận được chấn động. Trận động đất đã làm 9 người bị thương, 8 người trong số họ đã được xuất viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала