Mỹ được khuyên nên gửi thêm vũ khí cho Ukraina

© AFP 2023 / Yurko DyachyshynBinh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm chuyên gia về Nga trong một buổi họp trước thềm cuộc đàm phán Geneva đã khuyên Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan gửi thêm vũ khí cho Ukraina, trang tin Axios trích dẫn nguồn tin của những người tham gia cuộc họp cho biết.
Theo trang tin này, ông Sullivan đã tổ chức một cuộc họp video với phái "diều hâu" - nhóm ủng hộ đường lối cứng rắn trong quan hệ với Nga. Trong số đó có những nhân vật từng làm việc trong chính quyền dưới thời Tổng thống Donald Trump.
"Luôn khôn ngoan khi giao tiếp với những người có quan điểm khác. Không bao giờ có điểm trừ. Jake không ngại tiếp xúc với các chuyên gia, kể cả những người có thể không nhất trí với ông ta", - cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul, người từ chối xác nhận việc tổ chức hoặc tham gia vào cuộc họp truyền hình nói trên chia sẻ với tờ báo.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Viện trợ của Mỹ cho Ukraina bị so sánh với thảm kịch ở Việt Nam
Báo còn viết rằng bên cạnh đó cũng có một số quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Joe Biden lưu ý Hoa Kỳ sẵn sàng thảo luận "trên cơ sở có đi có lại" một số khía cạnh mà Nga quan tâm. Cụ thể ở đây nói đến những hạn chế mới về số lượng tên lửa và quy mô các cuộc tập trận quân sự ở châu Âu. Theo trang tin, các quan chức giấu tên đã "mạnh mẽ bác bỏ" tin tức truyền thông cho rằng Mỹ có thể xem xét giảm bớt sự hiện diện của mình ở châu Âu.
Họ cũng nói rằng trong các cuộc đàm phán sắp tới "sẽ không có bất kỳ cam kết rõ ràng nào".

“Chúng tôi biết rằng một phần trong chiến lược của Nga là cố gắng tách chúng tôi khỏi các đồng minh và đối tác xuyên Đại Tây Dương, đồng thời gieo rắc bất đồng và ngờ vực đối với việc chúng tôi sẽ hợp tác ra sao khi diễn ra đàm phán. Chuyện như vậy sẽ không xảy ra”, - ông Sullivan đích thân nói với trang tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала