Người Nhật kinh ngạc trước "kiệt tác trực thăng " của Nga

© Sputnik / Dmitriy ShorkovTrực thăng Nga Mi-171A3 tại Triển lãm MAKS-2021
Trực thăng Nga Mi-171A3 tại Triển lãm MAKS-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay Mi-171A3 mới của Nga là bước phát triển tiếp theo của loại trực thăng "kiệt tác" Mi-8, báo Traffic News của Nhật Bản viết.
Như tác giả bài báo nhắc lại, chuyến bay đầu tiên của chiếc trực thăng loại mới được thực hiện thành công ngày 31/12/2021.
Được biết trực thăng Mi-8 phiên bản cơ sở cất cánh vào tháng 7/1961 và phiên bản xuất khẩu của nó là Mi-17 được đưa vào sản xuất năm 1981. Đồng thời, Mi-17 và các biến thể của nó được sử dụng ở khoảng 20 quốc gia trên thế giới, bài báo nhấn mạnh.
Đối với Mi-171A3, tập đoàn Gazprom đã quyết định mua loại trực thăng này và việc bàn giao lô máy bay đầu tiên được sản xuất hàng loại được lên kế hoạch vào năm nay, tác giả nói rõ.
Cộng đồng mạng cũng chia sẻ ấn tượng của họ đối với dòng trực thăng Mi-8 qua ý kiến bình luận.
“Đây là loại máy bay trực thăng rất đa năng, có thể so sánh với mẫu UH-1 của phương Tây... Có tin cho biết nó đã được vận hành ở Nhật Bản và không xảy ra vấn đề gì lớn về kỹ thuật”, - người dùng KIX viết.
Người dùng có nick cls cho biết khi làm việc cho Aero Asahi, anh ta đã nhiều lần bay trên trực thăng Mi-8PA được mua thông qua công ty thương mại Morikawa Shoji. Sau đó công ty này còn tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa cho cơ sở chế biến gỗ tuyết tùng ở tỉnh Akita.
Máy bay trực thăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
MAKS-2023 sẽ giới thiệu trực thăng có buồng lái thông minh của tương lai
“Trên chiếc Mi-8, tôi đã trải qua cảm giác rất bất an, điều tôi chưa từng trải qua với những chiếc trực thăng khác, khi nó đứng lơ lửng trên không trung trong một thời gian dài nhờ cánh quạt 5 cánh với những cánh dài, mảnh và khá cong”, - cls chia sẻ.
Còn nick SadaokaNorio nhận xét rằng khối các nước cộng sản đã tạo ra được nhiều kiệt tác.

“Thật đáng kinh ngạc khi có nhiều máy bay trực thăng rất tuyệt xuất hiện trên thế giới vào đầu những năm 60 của thế kỷ trước... Chúng đều có thiết kế nổi trội và được sử dụng trong một thời gian dài đến ngạc nhiên. Tôi nghĩ điều này thật ấn tượng. Có lẽ những chiếc máy bay đó sẽ bay trong 40 năm nữa hoặc lâu hơn. Sẽ rất ngạc nhiên khi ta còn thấy những chiếc máy bay này đến thời điểm đó có tuổi đời hoạt động 100 năm",- ntakkie mường tượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала