Ukraina yêu cầu Đức dứt khoát từ bỏ "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Ảnh : Nord Stream 2 Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức phải “dứt khoát” từ bỏ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2", Đại sứ Ukraina tại Berlin Andrey Melnyk đưa ra yêu cầu như vậy trong một cuộc phỏng vấn với các báo của tập đoàn truyền thông Funke.
Nhà ngoại giao cho rằng phương Tây nên đưa ra các biện pháp "phòng ngừa cứng rắn" chống lại Nga để ngăn không cho tình hình ở Ukraina trở nên trầm trọng hơn.

“Việc dứt khoát từ bỏ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2" nên là một phần của danh mục các biện pháp đó”, - ông nói.

Ngoài ra, ông Melnik yêu cầu chính quyền Đức từ bỏ việc phủ quyết "hoàn toàn đáng chê trách" đối với việc cung cấp vũ khí cho Kiev.
“Chỉ có biện pháp gia tăng ngay lập tức việc cung cấp vũ khí phòng thủ cho Ukraina để nâng cao khả năng phòng thủ của nước này mới là một biện pháp “thay đổi luật chơi” thực sự”, - ông Melnik nói thêm.
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Ở Ukraina có ý kiến nói Nga và Đức "lừa dối" về vụ "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Đồng thời, đại sứ một lần nữa tuyên bố về "trách nhiệm" của Đức đối với Ukraina.
“Đức chịu trách nhiệm lịch sử trước Ukraina, cũng giống như trước Israel”, - nhà ngoại giao nói sau khi kêu gọi Berlin “làm việc tích cực hơn” để nước ông sớm gia nhập Liên minh châu Âu và NATO.
Thời gian gần đây chính quyền Kiev và phương Tây tăng cường cáo buộc Nga chuẩn bị "xâm lược" Ukraina. Điện Kremlin nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này, nhấn mạnh rằng họ không ấp ủ bất kỳ mưu đồ xâm lược nào và sẽ không tấn công bất kỳ ai, còn việc di chuyển quân trên lãnh thổ Nga hoàn toàn không phải là việc khiến bất cứ ai phải lo lắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала