Ấn Độ phóng thử tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos từ tàu khu trục

© Ảnh : Wikipedia/One half 3544Brahmos
Brahmos - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn Độ hôm thứ Ba đã thử nghiệm phiên bản cải tiến trên tàu của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos cho hải quân nước này, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) thông báo trên Twitter.

"Phiên bản chống hạm cải tiến của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đã được phóng từ tàu khu trục Visakhapatnam. Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu", - Bộ cho biết.

Hồi đầu tháng 12, Ấn Độ đã thử nghiệm thành công phiên bản máy bay của BrahMos, tên lửa được phóng từ máy bay chiến đấu Su-30MKI tại bãi tập Chandipur ở bang Odisha, miền Đông nước này.

Tên lửa đa chức năng

Tên lửa hành trình siêu thanh do liên doanh Nga-Ấn BrahMos Aerospace sản xuất. Tên lửa được phát triển bởi NPO Mashinostroeniya của Nga và DRDO. Lần phóng thử đầu tiên diễn ra vào năm 2001. Các phiên bản khác nhau của tên lửa đang được sử dụng cho cả binh chủng trong Lực lượng vũ trang Ấn Độ: Không quân, Hải quân và Lực lượng Mặt đất.
Tàu khu trục tên lửa mới nhất Visakhapatnam đã được bàn giao cho Hải quân Ấn Độ vào tháng 11 năm ngoái. Tàu được trang bị 16 tên lửa hành trình siêu thanh chống hạm BrahMos.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала