Ca ghép tim lợn cho người lần đầu tiên được thực hiện ở Mỹ

© Ảnh : University of Maryland School of MedicineCa phẫu thuật ghép tim lợn cho người của các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland
Ca phẫu thuật ghép tim lợn cho người của các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
Ở Mỹ, tim của một con lợn biến đổi gen đã được cấy ghép thành công vào người, tờ New York Times viết, trích lời các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland.

Ca phẫu thuật thành công

"Đây là ca ghép tim lợn thành công đầu tiên ở người. Ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ được thực hiện ở Baltimore vào thứ Sáu và theo lời các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland thì hôm thứ Hai sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định", - ấn phẩm cho biết.

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Ghép phổi cho một bệnh nhân từng bị COVID-19 ở Nhật Bản
Hiện các bác sĩ đang theo dõi bệnh nhân tránh tình trạng cơ thể đào thải. Tin cho biết thêm, người nhận tim lợn năm nay 57 tuổi, mắc một căn bệnh tim nguy hiểm đến tính mạng, và việc cấy ghép nội tạng từ lợn biến đổi gen "mang lại hy vọng cho hàng trăm nghìn bệnh nhân bị hỏng nội tạng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала