Cá heo cái có âm vật với chức năng hoạt động

© Flickr / Patrik JonesСá heo
Сá heo - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện cá heo có âm vật với chức năng hoạt động. Ngoài ra, âm vật này còn có nhiều đầu dây thần kinh cảm giác và cấu trúc cương cứng giống với cơ thể người.
Bài viết về vấn đề này đã được đăng trên tạp chí Current Biology.
Cá heo là loài động vật vô cùng hòa đồng. Một trong những cách chúng giao tiếp là quan hệ tình dục mà loài vật này không chỉ sử dụng để sinh sản mà còn để thiết lập và duy trì quan hệ xã hội trong nhóm.
Chó biết hát New Guinea - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2021
Sự trở lại của những loài động vật sau gần 100 năm tưởng bị tuyệt chủng
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng vị trí của âm vật ở cá heo cái giúp chúng có thể kích thích nó trong quá trình giao phối. Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy cá heo cọ xát âm vật bằng mõm hoặc vây. Điều này cho thấy rằng âm vật ở những động vật có vú này có chức năng tương tự như ở người.

Tiến độ nghiên cứu

Các nhà khoa học từ Đại học Mount Holyoke đã nghiên cứu chi tiết cấu trúc giải phẫu âm vật của 11 con cá heo cái. Các tác giả đã mô tả cấu trúc của các mô cương cứng và các đầu dây thần kinh để khẳng định giả thuyết. Hóa ra âm vật của cá heo có nhiều vùng mô cương cứng chứa đầy máu khi được kích thích, và hình dạng của bộ phận cương cứng này thay đổi khi con vật trưởng thành. Âm vật cá heo chứa các dây thần kinh lớn, một số có đường kính 0,5 milimet và nhiều đầu dây thần kinh tự do nằm ngay dưới lớp da mỏng. Ngoài ra, các tiểu thể sinh dục trong âm vật của cá heo tương tự như mô tả trong âm vật và trên đầu dương vật của người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала