Chuyên gia chính trị học: Sứ mệnh của CSTO ngăn chặn chiến tranh ở Kazakhstan

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐiều động đơn vị Nga thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể CSTO tới Kazakhstan
Điều động đơn vị Nga thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể CSTO tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
Ủy ban An ninh Quốc gia Kazakhstan tuyên bố đã vô hiệu hóa các điểm nóng đe dọa khủng bố và ổn định bối cảnh trong nước. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Oleg Glazunov từ Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự đã cho ý kiến bình luận về thực trạng này.
Tình hình ở Kazakhstan đã ổn định, các ổ nóng đe dọa khủng bố đã bị xoá sổ, - Ủy ban An ninh Quốc gia của Cộng hòa Kazakhstan tuyên bố.
Có lưu ý rằng đã giải phóng tất cả các chủ thể hành chính bị bọn khủng bố chiếm giữ, đảm bảo an ninh cho các cơ sở chiến lược và địa điểm bảo quản vũ khí và đạn dược. Các công dân Kazakhstan được kêu gọi chung tay hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật trong việc phát hiện những đối tượng liên quan đến hoạt động khủng bố, cũng như tự nguyện giao nộp vũ khí đã bị đánh cắp trong quá trình bạo loạn.
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Oleg Glazunov từ Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, PGS Bộ môn Chính trị -Xã hội học của Học viện Kinh tế Nga mang tên Plekhanov đã cho đánh giá về vai trò của lực lượng gìn giữ hòa bình CSTO trong việc bình thường hóa tình hình ở Kazakhstan.

«Tôi có thể nói thẳng: Hành động của Nga, sứ mệnh của CSTO đã chặn đứng cuộc chiến ở Kazakhstan theo nghĩa trực tiếp nhất. Ngay sau khi CSTO can thiệp, mọi sự lập tức ổn định trở lại. Thật tốt là mọi chuyện kết thúc mau lẹ, không có bất kỳ vấn đề chính trị và kinh tế lớn nào đối với Kazakhstan», - chuyên gia Oleg Glazunov nhận xét.

Theo quan điểm ​​của ông, cuộc bạo loạn ở Kazakhstan bộc lộ lối tổ chức theo kịch bản «cách mạng màu».

«Đã có nỗ lực hoạt động theo kịch bản của «cách mạng màu» nhưng không phát triển nổi. Mà như chúng ta thấy, không một cuộc cách mạng màu nào kết thúc bằng việc đưa quốc gia lên tầm cao, tất cả những mưu đồ nỗ lực tương tự chỉ kéo đất nước xuống dưới và không hề dẫn tới sự ổn định», - chuyên gia khoa học chính trị quân sự lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала