CSTO điều hơn 70 máy bay đến Kazakhstan

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay IL-76
Máy bay IL-76  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đội máy bay gồm hơn 70 máy bay IL-76 và 5 máy bay An-124 đã được thành lập để chở quân gìn giữ hòa bình của CSTO tới Kazakhstan, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên.

"Để chuyên chở lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể của CSTO, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập một đội máy bay gồm hơn 70 chiếc IL-76 và 5 chiếc An-124",- thông báo nêu rõ.

Theo quyết định của Hội đồng An ninh tập thể CSTO được thông qua ngày 6 tháng 1, lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể của CSTO đã được điều đến Kazakhstan trong một thời gian giới hạn để ổn định và bình thường hóa tình hình.
Biểu tình và bạo loạn ở Kazakhstan. Tòa nhà Akimat bị cháy ở Almaty - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Kazakhstan nêu ra thời hạn kết thúc sứ mệnh của CSTO tại nước này
Lực lượng này bao gồm các đơn vị LLVT Nga, Belarus, Armenia, Tajikistan và Kyrgyzstan.
Đại diện cho Nga trong thành phần lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể CSTO là các phân đội và đơn vị của Lực lượng Dù.

Tình hình căng thẳng ở Kazakhstan

Các cuộc biểu tình hàng loạt ở Kazakhstan bắt đầu vào những ngày đầu năm 2022. Khi đó cư dân phản đối việc tăng giá khí hóa lỏng gấp đôi, tiếp theo là cuộc biểu tình lan rộng trên nhiều thành phố khác. Tại Alma-Ata, thủ đô cũ của nước cộng hòa, trong hai ngày 4 và 5 tháng 1, đã xảy ra đụng độ với lực lượng an ninh, cảnh sát sử dụng khí cay và lựu đạn gây choáng. Internet đã bị ngắt và tạm thời dừng việc phát sóng một số kênh truyền hình trên địa bàn Kazakhstan. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала