Giới phân tích Trung Quốc nói về cách Mỹ "chơi xấu" châu Âu trong quan hệ với Nga

© AP Photo / Virginia MayoCờ của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu trên tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu trên tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu lâm vào thế bị động trên chính lãnh thổ của mình do phụ thuộc vào Mỹ, cổng thông tin quân sự Trung Quốc Zhongguo Junwan viết.
Theo các nhà phân tích Trung Quốc, Washington không chỉ đưa ra các quy tắc riêng trong lĩnh vực an ninh ở châu Âu, mà còn "chơi xấu" EU trong quan hệ với Nga.
"Nga là một nước láng giềng mạnh mẽ của châu Âu. Liên minh châu Âu sẵn sàng ổn định quan hệ với nước này, nhưng họ không đủ độc lập ở cấp độ chính trị. Kể từ năm 2020, châu Âu ngày càng "nhảy múa theo tiếng sáo của Mỹ", cổng thông tin quân sự Trung Quốc Zhongguo Junwan viết.
Thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Ông Putin đã đe dọa Hoa Kỳ như thế nào bằng những hành động của mình ở châu Âu?

"Chỉ là màn trình diễn"

Theo các tác giả bài báo, các tuyên bố điển hình của Washington về "mối đe dọa từ Nga" không còn khiến Liên minh châu Âu lo sợ, nhưng do bất đồng trong nội bộ đất nước và lập trường thân Mỹ "đã được thiết lập" từ lâu, các nước châu Âu không dám tuyên bố quyền lên tiếng của mình.
Theo các tác giả bài báo, Washington cũng đang cố gắng tự giải quyết các vấn đề an ninh trong khu vực. Ví dụ, Mỹ lại một lần nữa đẩy EU ra bình diện thứ hai khi coi cuộc gặp về đảm bảo an ninh với Nga như một sự kiện "tạo ra âm điệu" cho cuộc đàm phán tiếp theo với châu Âu.
"Và hai (cuộc gặp) tiếp theo chỉ là "màn trình diễn" do Mỹ tiến hành, chủ yếu để xoa dịu các đồng minh châu Âu", - các nhà báo Trung Quốc cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала