Nga và Belarus tiến hành tuần tra trên không dọc biên giới

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích Su-30SM của Nga
Tiêm kích Su-30SM của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Các phi công Nga và Belarus đã tiến hành tuần tra biên giới thường xuyên trên các máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM, Bộ quốc phòng Belarus cho biết hôm thứ Ba.
Bộ quốc phòng Belarus cho biết trên kênh Telegram: “Các phi công Belarus và Nga thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung biên giới trên không của Quốc gia Liên minh trên các máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM”.

Xây dựng hệ thống phòng thủ biên giới

Trước đó, Bộ Quốc phòng Belarus đưa tin quyết định tăng cường lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ và tuần tra chung biên giới quốc gia trên vùng trời bằng lực lượng không quân thuộc lực lượng vũ trang Belarus và lực lượng hàng không vũ trụ của Liên bang Nga. Quyết định này được đưa ra "liên quan đến việc tăng tần suất các chuyến bay của nhiều loại hình hàng không gần biên giới quốc gia của Belarus, nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm biên giới quốc gia trong không phận".
Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Máy bay chiến đấu của Nga và Belarus tuần tra dọc biên giới
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Belarus cũng ghi nhận sự gia tăng hoạt động quân sự từ phía các quốc gia láng giềng EU.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin nói rằng việc tăng cường các lực lượng NATO gần biên giới Belarus và đặc biệt là tăng cường thành phần quân sự của Ba Lan có thể coi là "hàng loạt các biện pháp chuẩn bị chiến tranh". Theo ông Viktor Khrenin, có vẻ như Ba Lan muốn khơi mào xung đột bằng cách lôi kéo EU vào cuộc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала