Người Anh định dùng giun để giải cứu hành tinh

CC0 / Pixabay / Giun đất
Giun đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Vương quốc Anh một tổ chức quảng bá việc nuôi giun tại các đô thị (The Urban Worm Community Interest Company (UWC) đã đề xuất giảm thiểu rác thải bằng loại động vật không xương sống này. Giun có thể tạo ra phân bón và cứu hành tinh khỏi biến đổi khí hậu, báo The Guardian đưa tin.
Tổ chức xã hội nói tên đã nhận được khoản tài trợ 50 nghìn bảng Anh (hơn 67 nghìn USD) để gửi một nghìn gói giun phân (giun đỏ, giun hổ) tới các hộ gia đình, trường học và nhà tù. Theo các chuyên gia, loài giun là vô địch về khả năng tái chế chất thải. Phân thu được từ loài động vật không xương sống này có thể dùng để bón cho cây trồng.
 con bò - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Các nhà khoa học đưa ra phương pháp bất thường để cứu hành tinh
Để nuôi giun, những người có nhu cầu cần bố trí hộp nuôi, trong xếp giấy ẩm hoặc quần áo cotton cũ. Đến nay đã có 26 trường học và một nhà tù tham gia vào dự án. Chương trình sẽ hoạt động trong hai năm, sau đó các cơ quan chức năng sẽ đưa ra quyết định về việc có tài trợ thêm hay không.
Vào tháng 12/2021, các công ty lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm dự đoán rằng các món ăn làm từ giun, dế và ấu trùng sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Việc sử dụng các nguồn protein thay thế gắn liền với các biện pháp giải cứu hành tinh khỏi hậu quả do chất thải từ việc sản xuất thực phẩm gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала