Quân đội Hàn Quốc đánh giá tốc độ tên lửa do CHDCND Triều Tiên phóng

© AFP 2023 / Anthony WallaceMàn hình TV với tin tức về vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên
Màn hình TV với tin tức về vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc bình luận về vụ phóng tên lửa mới của CHDCND Triều Tiên và lưu ý rằng vụ phóng thành công hơn lần trước.
Vào khoảng 7 giờ 27 phút thứ Ba (5 giờ 27 giờ Việt Nam), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ bên trong đất nước về phía Biển Nhật Bản. Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích chi tiết thông tin bổ sung.

Kết quả tốt hơn lần trước

"Đạn có tầm bắn hơn 700 km, độ cao tối đa khoảng 60 km và tốc độ tối đa Mach 10. Chúng tôi ước tính rằng quả đạn mà Triều Tiên phóng lần này tiên tiến hơn so với vụ phóng ngày 5 tháng 1. Hiện tại, tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích kỹ lưỡng các đặc điểm và dữ liệu về loại tên lửa này", - ủy ban cho biết.

Quân đội lưu ý rằng lực lượng vũ trang Hàn Quốc có đủ khả năng để "phát hiện và đánh chặn" những quả đạn như vậy.
Chương trình tên lửa của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Bắc Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa siêu thanh
Đây là vụ thử vũ khí thứ hai do Triều Tiên tiến hành trong năm nay. Vụ thử lần trước diễn ra vào ngày 5 tháng Giêng. Khi đó, CHDCND Triều Tiên báo cáo rằng họ đã thử nghiệm một tên lửa siêu thanh bay được 700 km và "trúng mục tiêu chính xác".
CHDCND Triều Tiên cũng đã thực hiện một vụ phóng mới từ tỉnh Chagando, nơi vào ngày 5/1 họ đã phóng một tên lửa được cho là siêu thanh.
Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho rằng tuyên bố của CHDCND Triều Tiên về vụ phóng tên lửa siêu thanh vào ngày 5/1 là "phóng đại" và không tương ứng với thực tế, vì quả đạn được phóng đi sau đó bay chưa đến 700 km với tốc độ tối đa Mach 6 tại độ cao dưới 50 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала