Tiếp tục ‘rợn tóc gáy’ với vụ bạo hành con riêng đến tử vong

© Ảnh : TaobaoMũ đội đầu giống mũ bảo hiểm của Trung Quốc làm hộp sọ trẻ em tròn hơn
Mũ đội đầu giống mũ bảo hiểm của Trung Quốc làm hộp sọ trẻ em tròn hơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một bé trai 2 tuổi tại tỉnh Vĩnh Long đã tử vong do cú đạp của "bố dượng hờ".
Qua điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết bị can Nguyễn Minh Quân (31 tuổi, ngụ xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vì tức giận bạn gái mà đạp chết con riêng của chị này.

‘Bố dượng hờ máu lạnh’

Ngày 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, bị can trong vụ án trên là Nguyễn Minh Quân. Y bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam ngay sau khi gây án để điều tra hành vi "giết người”.
Theo lời khai của bị can, Quân sống chung với bạn gái là chị chị N.T.H.N. (23 tuổi) và con riêng là bé trai tên G.B. (2 tuổi, con riêng của chị N.) tại thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
UNICEF lên tiếng, vụ bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành khó “chìm xuồng”?
Quân bắt được một con rắn vào tối ngày 30/11/2021. Khi về đến nhà, Quân kêu chị N. lấy đồ ra đựng. Lúc này chị N. đặt bé G.B xuống nền nhà để đi lấy vật dụng đựng rắn cho Quân thì bé khóc nên quay lại dỗ, nhưng bé vẫn khóc lớn.
Nghĩ rằng bạn gái mình không nghe lời, Quân dùng chân đạp trúng vào đầu và chân khiến bé G.B bất tỉnh. Sau đó, Quân cùng với chị N. đưa bé G.B đi cấp cứu.
Bé G.B tử vong tại bệnh viện ở TP. Cần Thơ vào khoảng 17h cùng ngày. Theo kết quả khám nghiệm, bé G.B tử vong do chấn thương sọ não.
Để tổ chức học trực tiếp, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Cảnh tỉnh giáo dục 'đòn roi', lỗ hổng trong thi hành án ly hôn

Đáng sợ số lượng bạo hành trẻ em gia tăng

Như Sputnik đưa tin, vụ bé gái 8 tuổi tại TP. HCM bị "mẹ kế" hành hạ dẫn đến tử vong là "hồi chuông báo động" cảnh báo tình trạng giáo dục "đòn roi" hay bạo lực.
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, việc giáo dục hà khắc con cái bằng đòn roi hiện đã không còn phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Bé gái  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
‘Ác quỷ đội lốt dì ghẻ’: Công an TP. HCM khởi tố bổ sung tội danh 'Giết người’
Điều đáng lưu ý, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc thực hiện giãn cách xã hội và học online tại nhà lại càng tăng thêm cơ hội, điều kiện cho người gây ra bạo hành.
Vì vậy, việc truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tất cả các hành vi bạo hành trẻ em, tránh để các vụ việc trẻ em tử vong do bạo hành gần đây.
Trên toàn quốc, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 và Luật Trẻ em cũng được Quốc hội thông qua và đưa vào hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала