- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bác sĩ nêu điểm khác biệt chính giữa Omicron và các biến chủng khác

© Depositphotos.com / Diy13@ya.ruBiến thể Omicron của coronavirus
Biến thể Omicron của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với biến thể Omicron của coronavirus, mất khứu giác không còn là triệu chứng xác định nhiễm bênh như trước đây, ông Andrey Kondrakhin, tiến sĩ y khoa, dược sĩ lâm sàng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Parlamentskaya Gazeta.

"Nhiều rắc rối"

“Tuy nhiên có bằng chứng cho thấy triệu chứng này có thể xuất hiện muộn hơn - vào giai đoạn cuối của bệnh hoặc sau đó”, - ông Kondrakhin nhấn mạnh.
Bác sĩ lưu ý rằng trái ngược với biến thể Delta, người nhiễm chủng Omicron không có những triệu chứng ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Cũng theo ông, với chủng này việc viêm nhiễm không lan xuống phổi như chủng Delta mà lưu lại ở phế quản.
Xét nghiệm dương tính với coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2022
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học dự đoán đại dịch sẽ kết thúc nhờ chủng omicron
"Về cơ bản bệnh tiến triển giống như viêm đường hô hấp cấp thông thường. Người nhiễm bệnh có thể bị sổ mũi, ho, sốt nhẹ trong vài ngày", - bác sĩ cho biết.
Ông Kondrakhin kết luận rằng chủng Omicron có thể "gây ra nhiều rắc rối" nếu tỷ lệ nhiễm bệnh tăng nhanh.
Biến thể coronavirus Omicron, hay B.1.1.529, được phát hiện ở Botswana và Nam Phi vào đầu tháng 11/2021. Theo các chuyên gia, nó có đặc điểm là có khả năng lây lan mạnh hơn và có kháng lại các loại vắc xin hiện có. Tính đến cuối tháng 12 năm ngoái, biến thể mới này được ghi nhận ở 110 nước trên thế giới, lây lan nhanh hơn chủng Delta và chiếm tỷ lệ lớn trong các ca bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала