Biden mắc lỗi tương tự lần thứ ba

© REUTERS / Jonathan Ernst Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden một lần nữa "bổ nhiệm" Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris làm nguyên thủ quốc gia, như tin đưa của Fox News.

"Tổng thống" Harris

Vụ việc diễn ra hôm thứ Ba trong một bài phát biểu của Biden tại Trung tâm Đại học Atlanta.

"Tuần trước, Tổng thống Harris và tôi thảo luận tại Điện Capitol về một trong những khoảnh khắc đã chia lịch sử của chúng ta thành “trước và sau” (ở đây đang đề cập tới các sự kiện ngày 6 tháng 1 năm 2021, khi tòa nhà Nhà Trắng bị người biểu tình chiếm giữ)", - Biden nói.

Đây là lần thứ ba Tổng thống Hoa Kỳ nói nhầm như vậy đối với Kamala Harris. Trước đó, ông cũng phát âm sai tên của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, nhầm lẫn giữa các từ "tiêm chủng" và "leo thang", cũng như Syria với Libya và Iraq với Iran.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đưa ra nhận xét khi ông tham gia một sự kiện ảo của Hội nghị An ninh Munich từ Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 2 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Ông Biden lại lỡ lời gọi nhầm Kamala Harris là tổng thống

Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Harris đã gay gắt trả lời câu hỏi về việc, tổng thống có phải là Biden hay không. Người dẫn chương trình Larry McKelvey sau vài vụ nói lộn của người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden đã hỏi đùa rằng ai thực sự là tổng thống của Hoa Kỳ.

"Đó là Joe Biden. Và đừng bắt đầu nói như một đảng viên Cộng hòa hỏi rằng liệu ông ta có phải là tổng thống hay không", - Harris nói.

Vào ngày 17 tháng 12, Biden cũng gọi nhầm Phó Tổng thống là nguyên thủ quốc gia.

"Tôi đến từ Delaware. Còn về Tổng thống Harris, bạn bè và gia đình của tôi, tất cả chúng tôi đều chia sẻ niềm tự hào mà bạn cảm thấy vào ngày này", - chính trị gia phát biểu tại lễ tốt nghiệp tại Đại học Nam Carolina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала