- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Cố vấn chính của Nhà Trắng trong lãnh vực y tế Anthony Fauci bị nghi giấu thông tin về COVID-19

© AFP 2023 / Stefani Reynolds / POOLCố vấn chính của Nhà Trắng trong lãnh vực y tế Anthony Fauci
Cố vấn chính của Nhà Trắng trong lãnh vực y tế Anthony Fauci - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại diện của Ủy ban Cải cách Chính phủ và Kiểm soát của Quốc hội Mỹ cho biết Cố vấn chính của Nhà Trắng trong lãnh vực y tế Anthony Fauci có thể đã giấu thông tin về nguồn gốc từ phòng thí nghiệm của virus Vũ Hán.

"Chúng tôi công bố các email chưa biết trước đây cho thấy Tiến sĩ Fauci có thể đã giấu thông tin về nguồn gốc COVID-19 từ phòng thí nghiệm Vũ Hán và cố tình hạ thấp giả thuyết này", – các nghị sĩ Đảng Cộng hòa James Comer và Jim Jordan viết trên Twitter sau khi gặp người đứng đầu Bộ Y tế Hoa Kỳ Javier Becerra.

Các dân biểu này nói rằng ông Fauci đã được cảnh báo về khả năng virus từ phòng thí nghiệm bị rò rỉ hồi tháng 2 năm 2020. Liên quan đến vấn đề này, họ có ý định điều tra xem liệu thông tin có được truyền đạt cho phần còn lại của chính phủ và liệu nó có thể thay đổi phản ứng của Mỹ đối với đại dịch hay không.
Sản xuất vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia được đặt tên theo N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đại dịch COVID-19
"Chúng tôi đã tài trợ". Nguồn gốc của COVID-19 vẫn còn bị tranh cãi ở Hoa Kỳ
"Với tầm quan trọng của các câu hỏi được đặt ra, chúng tôi yêu cầu ông Anthony Fauci ngay lập tức xuất hiện để thảo luận về vấn đề đó dưới dạng cuộc trò chuyện có ghi âm", – thông điệp của các dân biểu gửi người đứng đầu Bộ Y tế viết.
Cộng đồng tình báo Mỹ trước đó đã thừa nhận rằng họ không có đủ thông tin để xác định liệu coronavirus là hiện tượng tự nhiên hay là kết quả vụ rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала