- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đà Nẵng: F1 không tuân thủ, dùng rào thép 'quây kín' cả gia đình

© Ảnh : Nguyên Linh-TTXVNCOVID-19: Bình Định điều trị F0 tại nhà đạt kết quả tích cực
COVID-19: Bình Định điều trị F0 tại nhà đạt kết quả tích cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 12/1, Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng cấp phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, nơi xảy ra vụ việc dùng rào sắt 'quây' kín nhà F1, giải trình và điều chỉnh phương pháp chống dịch.
Trước đó, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà sử dụng hàng rào sắt rào kín bên ngoài một gia đình cách ly F1 trên đường Bùi Dương Lịch gây phản cảm.

'Do không tuân thủ nên phải dùng biện pháp mạnh'

Phản ứng về quyết định này, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà cho biết:

"Đối với các gia đình có ca mắc Covid-19 đủ điều kiện để cách ly tại nhà, địa phương thực hiện giăng dây mềm, dán bảng thông báo trước cổng. Gia đình này không tuân thủ quy định cách ly mà phá rào ra ngoài nên UBND phường cho lực lượng chở hàng rào sắt xuống rào quanh ngôi nhà này”.

© Ảnh : Văn Dũng-TTXVNĐà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người cung cấp dịch vụ thiết yếu.
Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người cung cấp dịch vụ thiết yếu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người cung cấp dịch vụ thiết yếu.
Theo giải thích của ông Hải, phòng dịch phần lớn trông chờ ý thức của người dân nhưng một số người không thực hiện nên phải sử dụng biện pháp mạnh và đây cũng là cách để tuyên truyền người khác nâng cao ý thức.
“Hiện nay, một số người dân khó khăn quá nên chủ yếu là tuyên truyền, vận động chứ phường cũng chưa xử phạt. Bởi theo quy định, trong thời gian cách ly mà tự ý thoát ra ngoài thì phải xử phạt hành chính. Vì vậy những trường hợp như vậy là phải rào để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Bây giờ đảm bảo an toàn cho cộng đồng là cao hơn hết và việc này cũng đúng quy định chứ không có gì sai” - Ông Hải cho biết.
Dẫu biết công tác phòng, chống dịch COVID-19 còn nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng cách mà phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng áp dụng đối với một gia đình có người mắc COVID-19 đã khiến người dân rất bức xúc.
Molnupiravir - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đại dịch COVID-19
Cảnh báo Molnupiravir ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh lý của nam giới

UBND thành phố Đà Nẵng lên tiếng

Sáng 12/1, ông Nguyễn Hà Nam, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, quan điểm của thành phố là không được dùng rào sắt để “quây” kín nhà dân, thành phố sẽ chỉ đạo tháo dỡ ngay hàng rào sắt rào nhà F1.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, quan điểm của quận là thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phải kiên quyết nhưng linh hoạt, không được máy móc, tùy tiện.
“UBND quận đã yêu cầu UBND phường Nại Hiên Đông làm báo cáo gửi UBND quận về việc dùng hàng rào sắt rào nhà dân. Quan điểm của thành phố là điều chỉnh lại cho phù hợp. Bình thường, làm bình thường lại thôi, chủ yếu là theo dõi và nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định phòng chống dịch” - Ông Hùng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo buổi làm việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Đại dịch COVID-19
‘Xanh, đỏ, vàng như đèn giao thông’: Sửa đổi hướng dẫn chống dịch là cần thiết
Cụ thể, gia đình trên có 1 người đã đi điều trị, 4 người ở lại trong nhà là F1 và thực hiện cách ly. Tuy nhiên, phường Nại Hiên Đông lại cho rào sắt "quây” kín hộ này. Hình ảnh "pháo đài sắt” đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng, cách làm của phường thiếu linh hoạt, máy móc, phản cảm và gây tâm lý nặng nề cho người đang cách ly tại gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала