Hoa Kỳ thừa nhận đang cố trì hoãn việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© AP Photo / Frank Hormann"Dòng chảy Phương Bắc-2"
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington, Berlin và Brussels đang cùng nhau cố trì hoãn việc khởi động đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2", Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland cho biết.
“Những gì chúng tôi đang làm bây giờ là làm việc với người Đức, với Liên minh châu Âu để họ giảm tốc độ xem xét việc cho đường ống khởi động. Chính phủ Đức đã có những bước đi đáng kể theo hướng này”, - nhà ngoại giao nói.
Bà nói thêm rằng Berlin đã khẳng định sẵn sàng ngăn chặn dự án trong trường hợp Nga xâm lược Ukraina.
Đồng thời, vào ngày 8/1 Tổng thư ký Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Đức Kevin Kühnert nói rằng việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc - 2" không liên quan đến chính trị. Ông nhấn mạnh rằng Berlin đã cân nhắc "nhiều mối nguy hiểm" và tính đến chúng. Theo Tổng thư ký, đa số người dân Đức ủng hộ việc khởi động đường ống dẫn khí đốt sớm nhất có thể. Kühnert nói thêm rằng "bộ công cụ ngoại giao" của Berlin phong phú hơn nhiều so với việc "chỉ đóng cửa đường ống".
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Thượng nghị sĩ Mỹ chỉ ra mục đích thực sự của cuộc chiến chống lại "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Hiện tại "Dòng chảy phương Bắc - 2" đã được xây dựng hoàn chỉnh và nạp đầy khí kỹ thuật. Thủ tục phê duyệt của Cơ quan mạng lưới liên bang của Đức đã bị đình chỉ do cơ quan quản lý yêu cầu Nord Stream 2 AG thành lập một công ty con ở Đức để công ty này nộp đơn đăng ký mới xin cấp chứng chỉ với tư cách là nhà điều hành.
Quá trình này có thể mất vài tháng. Các nhà phân tích phán đoán đường ống dẫn khí đốt nói trên sẽ được khởi động không sớm hơn vào nửa cuối năm 2022.
Đây không phải là lần đầu tiên Hoa Kỳ nói đến khả năng áp dụng các biện pháp mới chống Nga trong trường hợp giữa Moskva và Kiev xảy ra xung đột. Chẳng hạn như các chính trị gia phương Tây trong những tháng gần đây cho rằng Nga tập trung quân đội ở biên giới giáp Ukraina. Như phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chỉ rõ, các lực lượng vũ trang Nga đang di chuyển trong lãnh thổ đất nước - điều đó không đe dọa bất kỳ ai và không phải là chuyện gây phiền toái đến ai. Moskva nhấn mạnh rằng những tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" đang được sử dụng như một cái cớ để gia tăng lực lượng NATO đóng quân ở các khu vực biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала