Máy bay Tu-160M được chế tạo hoàn toàn ở Nga thực hiện chuyến bay đầu tiên

© Sputnik / Russian Defense Ministry Press Service / Chuyển đến kho ảnhChuyến bay huấn luyện chiến đấu của máy bay tên lửa chiến lược Tu-160 từ sân bay Engels-2.
Chuyến bay huấn luyện chiến đấu của máy bay tên lửa chiến lược Tu-160 từ sân bay Engels-2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay tên lửa chiến lược Tu-160M mới được sản xuất thực hiện chuyến bay đầu tiên vào thứ Tư, kéo dài 30 phút, Rostec nói với các phóng viên.

"Vào ngày 12 tháng 1, từ sân bay của Nhà máy Hàng không Kazan... máy bay tên lửa chiến lược Tu-160M mới được sản xuất thực hiện chuyến bay đầu tiên. Chuyến bay diễn ra ở độ cao 600 mét kéo dài khoảng 30 phút", - tập đoàn nhà nước cho biết.

Trong chuyến bay, Rostec cho biết, tổ lái thử nghiệm của Tupolev PJSC thực hiện các bài diễn tập kiểm tra độ ổn định và khả năng điều khiển của máy bay trên không.

Sản xuất máy bay Tu-160

Chương trình tái sản xuất máy bay Tu-160 phiên bản hiện đại hóa Tu-160M khởi động theo quyết định của Tổng thống Liên bang Nga. Nằm trong chương trình thực hiện theo hợp đồng nhà nước giữa Bộ Công Thương Nga và Tupolev, thực hiện việc số hóa tài liệu thiết kế máy bay Tu-160M trong thời gian ngắn, khôi phục công nghệ hàn chân không cho titan, việc sản xuất các cấu kiện khung máy bay, xây dựng sự hợp tác mới của các doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực luyện kim, chế tạo máy bay, cơ khí, chế tạo dụng cụ, mà các đơn vị chính là thành viên của Rostec.
Máy bay vẫn giữ nguyên hình dáng bên ngoài, nhưng được tạo ra trên nền tảng công nghệ mới sử dụng các công nghệ kỹ thuật số. Theo lưu ý của Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga Denis Manturov, "toàn bộ chu trình sản xuất Tu-160 được khôi phục với phiên bản M, sử dụng động cơ, hệ thống điều khiển, định vị và kiểm soát vũ khí đã được cập nhật". Theo ông, việc hiện đại hóa Nhà máy Hàng không Kazan đóng một vai trò quan trọng trong việc khôi phục sản xuất các loại máy bay độc nhất vô nhị.
Ra mắt một chiếc máy bay Tu-160M2 nguyên mẫu ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Năm 2022, không quân tầm xa sẽ được bổ sung máy bay mang tên lửa chiến lược mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала