Ở Đức nêu ra yếu tố bất ngờ khiến họ phụ thuộc nhiều hơn vào Gazprom

© Sputnik / Igor AgeyenkoGiàn khoan của tập đoàn "Gazprom"
Giàn khoan của tập đoàn Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những khó khăn trong việc khai thác khí đốt ở Hà Lan có thể khiến cho Đức phụ thuộc ngày càng nhiều hơn vào Gazprom, hai chuyên gia Klaus Hecking và Gerald Traufetter nhận định trong một bài báo đăng trên tờ Spiegel.
Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay 90% nhu cầu khí đốt của Đức là do nhập khẩu. Nhiên liệu xanh được cung cấp cho Đức hoàn toàn thông qua các đường ống dẫn khí đốt, chủ yếu từ ba quốc gia: Nga, Na Uy và Hà Lan.
"Tuy nhiên trong vài năm nay người Hà Lan buộc phải cắt giảm sản lượng khai thác mỏ khí đốt quan trọng nhất của họ do nguy cơ địa chấn. Có thể họ sẽ sớm chấm dứt việc khai thác. Việc này sẽ khiến Đức trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Gazprom", - Hecking và Traufetter giải thích.
Họ nhấn mạnh rằng công ty Nga hiện đang nắm giữ 55% lượng khí đốt nhập khẩu của Đức.
nhà máy điện khí Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đức tuyên bố Gazprom hoàn thành nghĩa vụ cung cấp
Theo các tác giả bài báo, việc cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ, Qatar hoặc Australia có thể trở thành nguồn nhiên liệu xanh thay thế. Tuy nhiên, Đức không có cảng riêng của mình để tiếp nhận LNG và ngoài ra còn có thể phát sinh vấn đề liên quan đến giá thành loại nhiên liệu này.
“LNG rất đắt và nhu cầu đối với nó từ những khách hàng lớn như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là rất cao”, - các chuyên gia nhận định.
Đồng thời, các tác giả bài báo tỏ ý nghi ngờ việc các nhà cung cấp LNG có thể đồng ý ký hợp đồng dài hạn với Đức do nước này có kế hoạch chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала