Thị trường Mỹ dự đoán sẽ có tương lai tươi sáng

© AP Photo / Richard DrewThị trường chứng khoán Hoa Kỳ lao dốc mạnh chưa từng thấy trong gần 120 năm
Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ lao dốc mạnh chưa từng  thấy trong gần 120 năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà phân tích được CNBC hỏi ý kiến đã dự đoán thị trường chứng khoán Mỹ sẽ có tương lai tươi sáng, tránh được suy thoái nghiêm trọng vào năm 2022 dù có nhiều rủi ro và năm khởi đầu khó khăn với một số công ty, chủ yếu về mảng công nghệ.
Trong số các rủi ro chính, các chuyên gia nêu ra tình trạng lạm phát gia tăng, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải thắt chặt chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến chi phí các khoản vay, cũng như các hạn chế mới có thể phải áp đặt do coronavirus lây lan.
Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính cho biết khả năng phục hồi tổng thể của nền kinh tế Mỹ vẫn bền vững, còn tình hình thị trường lao động được đánh giá là ổn định.
Chủ đầu tư theo dõi cổ phiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Chuyên gia: Năm 2022 sẽ đánh dấu sự kết thúc của đại dịch và phục hồi hoàn toàn kinh tế toàn cầu
Đồng thời, các nhà phân tích lưu ý rằng đối tượng hấp dẫn nhất đối với các khoản đầu tư trong tương lai gần sẽ là trái phiếu. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ làm tăng lãi suất và có tác động tới những khó khăn của các công ty trong việc thu hút đầu tư trái phiếu. Kết quả là lợi tức trái phiếu sẽ cao hơn.
Tuy nhiên, ngay cả trong điều kiện như vậy, cổ phiếu vẫn tiếp tục được các nhà đầu tư đánh giá cao. Nhìn chung, các chuyên gia tài chính không tin giá cổ phiếu có khả năng giảm mạnh vào năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала