Tổng thư ký NATO gọi các cuộc đàm phán với Nga là khó khăn

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gọi cuộc họp Hội đồng Nga - NATO là "một cuộc thảo luận khó khăn nhưng quan trọng".
"Đó không phải là việc dễ dàng. Nhưng đó là lý do tại sao cuộc họp này rất quan trọng", Stoltenberg nói sau cuộc họp.

Bất đồng nghiêm trọng

Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg cho biết có những khác biệt lớn giữa các đồng minh NATO và Nga, không dễ vượt qua, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu đối thoại.

"Có những mâu thuẫn nghiêm trọng giữa các đồng minh NATO và Nga về những vấn đề này. Những mâu thuẫn này sẽ không dễ vượt qua, nhưng đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy tất cả các đồng minh NATO và Nga đã ngồi vào cùng một bàn và về cơ bản đang làm điều này", - ông cho biết sau cuộc họp Hội đồng NATO-Nga, lưu ý điều này liên quan đến các vấn đề an ninh ở châu Âu và tình hình ở Ukraina.

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
“Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận rất nghiêm túc và trực tiếp về chủ đề Ukraina”, ông nói.

Về việc khôi phục sự tiếp xúc giữa NATO và Nga

Trong cuộc thảo luận giữa đại diện NATO và Nga, các bên cũng đã thảo luận về khả năng cùng khôi phục các sứ mệnh đại diện tại Moskva và Brussels.

Cuộc họp của Hội đồng

Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO kết thúc tại trụ sở của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Brussels. Các cuộc đàm phán bắt đầu lúc 10 giờ sáng giờ địa phương (4 giờ chiều giờ Hà Nội) và kéo dài hơn bốn giờ. Phái đoàn Nga tại cuộc họp đầu tiên diễn ra trong hai năm do Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Grushko và Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin làm đại diện, và cũng đã tham gia hội đàm tại Geneva. Về phía NATO có Tổng thư ký Jens Stoltenberg và đại diện của 30 quốc gia đồng minh thành viên.
Đàm phán Nga-Mỹ tại Genèva - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Đàm phán Nga-Mỹ tại Geneva, vì sao không đạt được cải thiện nào?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала