Hàn Quốc tuyên bố khả năng đánh chặn tên lửa do Triều Tiên thử nghiệm

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không chỉ có khả năng theo dõi mà còn đánh chặn một tên lửa do CHDCND Triều Tiên thử nghiệm vào ngày 11 tháng 1 và đang không ngừng cải tiến các hệ thống phòng thủ của mình, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

"Nói rõ hơn, quân đội của chúng tôi không chỉ có thể phát hiện các tên lửa mà Triều Tiên thử nghiệm lần này mà còn có thể đánh chặn chúng. Chúng tôi cũng tiếp tục tăng cường hệ thống phản ứng trước một cuộc tấn công có thể xảy ra", - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Pu Seung Chan cho biết tại một cuộc họp báo.

 Bắc Triều Tiên phóng tên lửa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
CHDCND Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa siêu thanh

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Trước đó, tin đưa rằng Triều Tiên vào khoảng 7 giờ 27 (17 giờ Hà Nội) hôm thứ Ba (27 giờ Hà Nội) đã bắn một tên lửa đạn đạo, được cho là từ nội địa nước này về phía Biển Nhật Bản. Sau đó, CHDCND Triều Tiên xác nhận đã tiến hành vụ thử tên lửa siêu thanh trước sự chứng kiến ​​của nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un và nói rằng quả đạn đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1.000 km, trong khi thực hiện thao tác cơ động trong phạm vi 240 km.
Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc chính thức xác nhận lần này tên lửa Triều Tiên đã bay được ít nhất 700 km, tốc độ cất cánh cao nhất là Mach 10 ở độ cao bay cao nhất là 60 km.
Vụ thử trước đó của một loại đạn tương tự đã diễn ra tại CHDCND Triều Tiên vào ngày 5/1. Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng thử tên lửa siêu thanh Hwaseong-8 vào cuối tháng 9/2021. Cả hai lần, quân đội Hàn Quốc đều cho biết tên lửa vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, hoàn toàn có thể bị bị đánh chặn.
Đạn từ vụ thử ngày 11/1 là "tiên tiến hơn", nhưng quân đội Hàn Quốc cho đến nay vẫn từ chối xác nhận đó có phải là tên lửa siêu thanh hay không.
Chương trình tên lửa của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Bắc Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa siêu thanh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала