Hé lộ mức thưởng Tết ‘khủng’ của giáo viên dịp Tết Nhâm Dần 2022

© Depositphotos.com / Konstantin YolshinThành phố Hồ Chí Minh.
Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bất chấp khó khăn do dịch COVID-19 gây ra cho ngành giáo dục, thưởng Tết cho các giáo viên dịp Tết Nguyên đán tại một số trường đại học tại TP. HCM có thể lên đến hàng chục triệu đồng/người.
Theo thông tin từ một số trường đại học trên địa bàn TP. HCM, mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2022 tăng hơn so với các năm trước. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác dạy và học online nhưng số tiền thưởng Tết cho cán bộ giáo viên dịp Tết là nguồn động viên khích lệ kịp thời và thiết thực.

Các trường đại học tại TP. HCM thưởng Tết bao nhiêu?

Tuy chưa “chốt” mức thưởng Tết cụ thể nhưng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, thưởng Tết sẽ tương đương như năm ngoái là khoảng 20 triệu đồng và 1 tháng lương.
Trong đó, 1 tháng lương bao gồm lương theo quy định của nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường. Với cách tính này, thu nhập Tết Nguyên đán thấp nhất là khoảng 30 triệu đồng, còn cao nhất là 70 triệu đồng.
Hoa đào đón Tết ở Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Lịch Nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 chỉ còn 5 ngày?
Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM có mức thưởng Tết là 20 triệu đồng/người, cao hơn năm 2021 là 5 triệu đồng/người. PGS. Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ:
“Sau 4 năm liên tiếp thưởng chung 15 triệu đồng/người thì năm nay tăng lên là do nhà trường muốn hỗ trợ thêm để động viên tinh thần cho người lao động sau 1 năm làm việc rất vất vả do dịch bệnh”.
Cũng theo PGS. Nguyễn Xuân Hoàn, trường áp dụng mức thưởng chung cho tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường không phân biệt vị trí, vai trò. Trước đó, Tết Dương lịch cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng 1,5 triệu đồng. Dự kiến mọi người sẽ được lì xì thêm 2 triệu đồng sau Tết Nguyên đán.
Giao thông ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Một năm Covid buồn, thưởng Tết ở Việt Nam bị đảo lộn
Đối với ĐH Luật TP. HCM, mức thưởng Tết của từng cá nhân sẽ khác nhau do cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được nhận 2 khoản. Khoản 1 là tiền Tết gồm 1 tháng lương cứng và thu nhập tăng thêm. Khoản 2 là thu nhập phụ thuộc hiệu suất công việc và kết quả bình xét cuối năm của từng cá nhân.
Dựa theo cách tính trên, cán bộ công nhân viên tại ĐH Luật TP. HCM sẽ nhận từ 10 triệu đồng - 45 triệu đồng/người. Tháng lương thứ 13 cũng được xét riêng tùy vào thâm niên công tác. Mức thưởng cho giảng viên trẻ tại cơ sở giáo dục này dao động từ 8-12 triệu đồng/người.
Cô gái châu Á đang làm việc trên máy tính xách tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Giáo dục Việt Nam muốn đạt trình độ tiên tiến thế giới vào năm 2045

Thưởng Tết tính dựa vào tiêu chí nào?

Các trường đại học đều có cách tính riêng của mình cho mức thưởng Tết nhưng đều phải tuân theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM.
Theo quy định này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan hành chính, các đơn vị công lập trực thuộc Sở sẽ được nhận 1,5 triệu đồng/người.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn, giải trình trước Quốc hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga luôn thực chất, hiệu quả
Ngoài ra, đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chi hỗ trợ số tiền 300.000 đồng/người. Đây là hướng dẫn về chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM.
Trong dịp Tết Nguyên đán, giáo viên TP.HCM sẽ được nhận cùng lúc 3 khoản gồm: thu nhập tăng thêm quý 4 theo Nghị quyết 3 của Hội đồng nhân dân thành phố, thu nhập tăng thêm do tiết kiệm ngân sách trong năm của trường và tiền thưởng Tết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала