Nga nói về hậu quả Mỹ sẽ phải gánh chịu nếu đưa ra lệnh trừng phạt đối với ông Putin

© Sputnik / Kirill KallinikovCảnh điện Kremlin
Cảnh điện Kremlin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể dẫn đến việc cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Mỹ, thượng nghị sĩ Alexey Pushkov nói với trang Gazeta.ru.
Theo quan điểm của ông, việc áp dụng các biện pháp hạn chế đối với lãnh đạo Nga sẽ dẫn đến những hậu quả "hết sức hủy diệt".
"Nếu đạo luật như vậy được thông qua và thậm chí còn được áp dụng, thì nó sẽ là ranh giới cho thấy quan hệ giữa Mỹ và Nga đã trầm trọng đến mức tối đa, thậm chí có thể bị cắt đứt hoàn toàn", - ông Pushkov lưu ý.
Thành viên Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) coi mối đe dọa từ các biện pháp trừng phạt mới là một công cụ mà theo mong đợi của các tác giả, sẽ cấp cho Nhà Trắng "quyền tự do trong việc gây sức ép đối với Điện Kremlin". Ngoài ra theo ý kiến của ông, Washington có thể thông qua đó thúc đẩy Kiev bắt đầu gây hấn ở Donbass.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Hoa Kỳ đưa ra dự luật về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga và cá nhân Putin

“Đồng thời, sự ủng hộ như vậy của Washington từ bên ngoài sẽ là một loại chứng cứ ngoại phạm cho Ukraina”, - thượng nghị sĩ kết luận

Đe dọa bằng các biện pháp trừng phạt mới

Trước đó, một nhóm 25 thành viên Thượng viện Hoa Kỳ thuộc đảng Dân chủ do Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Robert Menendez đứng đầu đã đề xuất dự luật về các biện pháp trừng phạt mới đối với nước Nga và ông Vladimir Putin cùng các đại diện khác của ban lãnh đạo Nga, cũng như các định chế tài chính mà Washington có thể đưa vào danh sách nếu "tình hình Ukraina trở nên nghiêm trọng hơn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала