Nghị viện châu Âu lo ngại về việc Trung Quốc phát triển vũ khí về “điều khiển não”

© Depositphotos.com / AndreusNão
Não - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
Các báo cáo trên các phương tiện truyền thông rằng Trung Quốc được cho là đang phát triển vũ khí "điều khiển não" đã khiến các nghị sĩ Nghị viện châu Âu lo ngại.

Vũ khí mới: Liệu có phải Trung Quốc đang học cách tác động đến não bộ?

Điều này được Russia Today đưa tin, dẫn nguồn là đơn đề nghị của các chính trị gia Ý do Marco Campomenosi và Stefania Zambelli đứng đầu gửi lên lên Ủy ban châu Âu.
Tài liệu lưu ý rằng Hoa Kỳ đã đưa Học viện Quân y Trung Quốc, cũng như 11 viện nghiên cứu của học viện vào danh sách đen với tư cách là nhà xuất khẩu, vì bị cáo buộc giúp quân đội Trung Quốc phát triển vũ khí để "kiểm soát não bộ".
Con dế trên cành cây - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Nguyên nhân có thể gây ra "Hội chứng Havana" bí ẩn ở Mỹ
Theo các nghị sĩ Nghị viện châu Âu, các nhà chức trách CHND Trung Hoa đang phát triển "các phương pháp để ứng dụng hơn nữa những phát triển công nghệ sinh học mới nhất trong lĩnh vực quân sự.", bao gồm các dự án về chỉnh sửa gen, nâng cao hiệu suất con người và giao diện não-máy tính.
Về vấn đề này, MEP của Ý đã kêu gọi Ủy ban Châu Âu chia sẻ thông tin về các cáo buộc chống lại Trung Quốc. Các chính trị gia cũng hỏi liệu EC có ý định thực hiện bất kỳ biện pháp trả đũa nào nếu những cáo buộc này được xác nhận sau khi điều tra hay không.

Lý do trừng phạt

Vào tháng 12 năm 2021, được biết rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Học viện Nghiên cứu Quân y ở Trung Quốc. Một số công ty từ Gruzia, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị Mỹ trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала