Ở Đức nêu lý do thực sự trì hoãn việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ý kiến phản đối việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc - 2" chủ yếu xuất phát từ lợi ích kinh tế của các nước khác, ông Michael Roth, người đứng đầu Ủy ban đối ngoại Quốc hội Đức (Bundestag) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Handelsblatt.
Ông nhắc lại rằng Mỹ đặc biệt quan tâm đến cuộc chiến chống lại dự án của Nga vì nước này có những toan tính riêng đối với thị trường khí đốt châu Âu.
"Ngày nay phần lớn những lời chỉ trích đường ống này là do tư lợi. Rốt cuộc cũng chỉ là Mỹ muốn bán nguồn khí tự nhiên hóa lỏng đắt đỏ của mình ở châu Âu", - ông Roth nói.
Nghị sĩ quốc hội Đức lưu ý rằng vấn đề về đường ống dẫn khí đốt gây nhiều tranh cãi "ngay cả giữa các đối tác của chúng ta".
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Hoa Kỳ thừa nhận đang cố trì hoãn việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc - 2"
"Chúng ta phải tính đến điều này và đảm bảo rằng đường ống luôn nằm trong chiến lược năng lượng toàn châu Âu", - chính trị gia Đức kết luận.
Đồng thời, ông Roth kêu gọi Nga đảm bảo tiếp tục trung chuyển khí đốt qua Ukraina sau năm 2024.
Moskva đã nhiều lần kêu gọi không chính trị hóa tình hình xung quanh "Dòng chảy phương Bắc - 2" và nhấn mạnh rằng đây là một dự án hoàn toàn mang tính thương mại không chỉ có lợi cho Nga mà còn cho cả Liên minh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала