Siêu thị ở Anh cho phép khách hàng ngửi sữa trước khi mua

© Fotolia / Olga KochinaSữa
Sữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống bán lẻ Morrisons của Anh cho phép khách hàng ngửi sữa trước khi mua. Ban lãnh đạo công ty hy vọng bằng cách này ngăn chặn được tình trạng hàng triệu lít sữa tươi bị vứt bỏ. Theo The Independent, mục tiêu toàn cầu là giải cứu hành tinh.
Đại diện của chuỗi cửa hàng cho biết họ có ý định vào cuối tháng 1 loại bỏ nhãn ghi ngày hết hạn trên 90% số chai sữa bán dưới thương hiệu công ty. Nhãn mác chỉ để lại dấu "sử dụng tốt nhất trước ngày…" Nó có nghĩa là trước thời hạn đó thức uống có hương vị ngon nhất, nhưng vẫn an toàn nếu sử dụng sau đó một vài ngày.
Như vậy từ bây giờ khách hàng tự xác định độ tươi của sữa: nếu sữa có mùi chua, đông lại hoặc vón cục có nghĩa là sản phẩm đã hỏng. Đại diện Morrisons nhắc nhở khách hàng tốt nhất nên bảo quản chai sữa ở nơi thoáng mát và đậy kín để thức uống giữ được đặc tính có lợi càng lâu càng tốt.
sản phẩm thịt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Ở Anh kêu gọi ăn ít thịt hơn để giải cứu hành tinh
Theo ghi nhận, cùng với khoai tây và bánh mì, sữa là một trong ba loại thực phẩm mà người Anh vứt bỏ nhiều nhất. Thống kê cho biết mỗi năm ở Anh có khoảng 330.000 tấn sữa bị đổ bỏ. Đây là 7% tổng sản lượng sản phẩm của cả nước, và hầu hết người Anh thường vứt bỏ sữa sau khi đã mua về nhà.
Ngoài ra, Morrisons cho rằng việc thực hiện ý tưởng bảo quản sữa "quá hạn" có thể làm giảm lượng lớn khí thải nhà kính "lãng phí" thải ra trong quá trình sản xuất loại đồ uống này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала