Chuyên gia nêu ra điều kiện để Ukraina gia nhập NATO

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Đăng ký
Kiev (Sputnik) - Ukraina sẽ chỉ có thể gia nhập NATO trong trường hợp quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây trở nên trầm trọng hơn, Ruslan Bortnik, Giám đốc Viện Phân tích và Quản lý Chính sách Ukraina, cho biết.
Vào đầu tuần, một loạt các cuộc tham vấn đã diễn ra giữa Nga, Hoa Kỳ và NATO về đảm bảo an ninh - vào ngày 9 - 10 tháng 1, vấn đề này đã được thảo luận tại Geneva trong cuộc gặp với Hoa Kỳ, vào ngày 12 tháng 1 trong cuộc họp Hội đồng Nga-NATO và vào ngày 13 tháng 1 tại OSCE. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó cho biết Hoa Kỳ hứa sẽ phản hồi "trên giấy" đối với các đề xuất của Nga vào tuần tới, phản hồi bằng văn bản từ NATO cũng dự kiến ​​trong vòng một tuần.
Theo ông Lavrov, Nga cần có trả lờicụ thể đối với từng điều khoản trong các tài liệu đưa ra, các hành động tiếp theo của Moskva và triển vọng nối lại đàm phán sẽ phụ thuộc vào phản ứng của Mỹ và NATO.

"Tôi nghĩ Ukraina không có triển vọng gia nhập NATO - chỉ trong trường hợp mối quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây trở nên trầm trọng hơn, một quyết định kỹ thuật (gia nhập) có thể được đưa ra, nhưng chỉtrong trường hợpxảy ra chiến tranh toàn diện giữa Nga và phương Tây, hoặc nước Nga sụp đổ, nhà nước Nga bị hủy diệt. Không có triển vọng thực sự nào để gia nhập NATO ngày nay ", Bortnik nhận xét trong một bình luận với Sputnik.

Nhà khoa học chính trị lưu ý khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg một lần nữa lặp lại luận điểm đã được nghe từ năm 2008 - rằng cánh cửa của liên minh đang mở cho Ukraina, "nhưng khi nào và như thế nào thì không nói rõ". Theo Bortnik, Tổng thư ký NATO đã cố gắng thể hiện bằng cách này cho thấy liên minh không lắng nghe các tuyên bố của Nga, sẽ không từ bỏ nguyên tắc mở cửa và sẽ không đàm phán với Liên bang Nga về việc thay đổi tình trạng của Gruzia, Ukraina và Moldova cho NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала