Đức cho rằng việc ngắt kết nối của Nga khỏi SWIFT sẽ là đòn giáng vào phương Tây

© AFP 2023SWIFT
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban phía Đông của nền kinh tế Đức Oliver Hermes trong cuộc phỏng vấn với WirtschaftsWoche nói rằng việc ngắt kết nối của Nga với hệ thống SWIFT sẽ tạo ra những vấn đề đáng kể cho các nền kinh tế phương Tây.

"Nga hội nhập mạnh hơn vào nền kinh tế thế giới so với những nước như Iran. Do đó, việc nước này bị ngắt kết nối với SWIFT sẽ tạo ra những vấn đề đáng kể cho chúng tôi trên thị trường", - ông Hermes giải thích.

Ông lưu ý rằng nếu Nga vẫn bị ngắt kết nối với hệ thống thanh toán quốc tế, thì Moskva sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế cùng với Bắc Kinh. Theo chuyên gia này, với diễn biến sự kiện như vậy phương Tây "sẽ không có được bất kỳ phần thắng nào".
Hermes chỉ ra rằng các tổ chức tài chính làm việc với Nga sẽ bị thiệt hại về kinh tế.
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
"Bình tĩnh quay trở lại dùng cách cũ", nhà phân tích nói về nguy cơ ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT
“Các ngân hàng và tổ chức tín dụng phương Tây sẽ mất đi tiền tỷ, còn những mối liên hệ kinh doanh hiện nay sẽ trở nên rắc rối đến mức nhiều giao dịch sẽ mất đi ý nghĩa”, - chuyên gia nhấn manh.
Trước đó, các thượng nghị sĩ Mỹ thuộc Đảng Dân chủ cầm quyền đã đưa ra dự thảo các biện pháp trừng phạt mới chống Nga mà một biện pháp trong đó là áp đặt hạn chế "đối với các nhà cung cấp các dịch vụ chuyên biệt để trao đổi tin nhắn tài chính (thí dụ như SWIFT)".
Washington đã nhiều lần nói rằng họ chuẩn bị một số biện pháp trừng phạt "chưa từng có" nhằm vào Nga, sẽ được áp đặt nếu giữa Moskva và Kiev nổ ra xung đột quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала