Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên đã bắn một quả đạn không xác định

© AFP 2023 / Kim Won-JinBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Triều Tiên đã phóng một quả đạn không xác định theo hướng Đông, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn là Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.
Đây là đã lần phóng thử thứ ba của CHDCND Triều Tiên trong năm nay. Hai lần phóng trước diễn ra vào ngày 5 và 11/1, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh.
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn từ quân đội nước này báo cáo rằng tên lửa mà Triều Tiên phóng vào ngày 11 tháng 1 thực sự có thể đạt tốc độ Mach 10 (tức là gấp 10 lần tốc độ âm thanh) và bay một nghìn km, và các đặc điểm của nó, bao gồm khả năng cơ động, đã được cải thiện đáng kể so với tên lửa được Bình Nhưỡng phóng ngày 5/1, khi đó nó bay khoảng 700 km với tốc độ Mach 6. Nhà lãnh đạo Triều Tiên không có mặt trong vụ phóng ngày 5/1 nhưng được cho là đã đích thân giám sát vụ phóng vào ngày 11/1.
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Hàn Quốc tuyên bố khả năng đánh chặn tên lửa do Triều Tiên thử nghiệm

Chuyên gia quân sự nói về trình độ công nghệ tên lửa cao của CHDCND Triều Tiên

Việc Triều Tiên thử tên lửa siêu thanh cho thấy trình độ cao của công nghệ tên lửa nước này. Chuyên gia quân sự, tổng biên tập dự án mạng Military Russia Dmitry Kornev ngày 12/1 chia sẻ điều này với các phương tiện truyền thông Nga. Theo chuyên gia, những cuộc thử nghiệm như vậy khiến người ta phải suy nghĩ về khả năng tài chính và công nghệ của Triều Tiên.

"Nếu tin vào những bức ảnh hiếm hoi thì có thể thấy rằng lần lượt vào ngày 5 và 11 tháng 1, Triều Tiên đã thử nghiệm loại đầu đạn dẫn đường siêu thanh thứ hai và thứ ba dành cho tên lửa đạn đạo tầm trung phóng từ bệ phóng di động nhiều trục. Sự kiện này cho thấy trình độ cao và tiên tiến của công nghệ tên lửa Triều Tiên", - ông Kornev nói.

Chuyên gia cho biết, sự hiện diện của một hệ thống tên lửa như vậy sẽ cho phép CHDCND Triều Tiên tấn công bất kỳ mục tiêu nào trong tầm bắn bằng đầu đạn hạt nhân. Ông giả định rằng chúng ta đang nói về tất cả các vật thể nằm trong phạm vi 1000 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала