Lợi thế so với Nga? Tiêm kích F-22 sẽ nhận được cảm biến tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại

© REUTERS / Ivan AlvaradoMáy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago
Máy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Đăng ký
F-22 Raptor, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Mỹ, sẽ nhận được cảm biến tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại, mang lại "lợi thế khác" so với các máy bay chiến đấu của Nga và Trung Quốc, tờ The Drive viết.

Thuộc tính của cảm biến mới

Như ấn phẩm lưu ý, thiết bị này cung cấp "khả năng đáng kể để phát hiện và theo dõi các máy bay khác ở khoảng cách xa, bao gồm cả máy bay tàng hình hoàn toàn thụ động và miễn nhiễm với nhiễu điện tử."
Bài báo khẳng định rằng cảm biến này trước đây đã được lên kế hoạch lắp đặt trên F-22 Raptor, nhưng sau đó bị từ chối để tiết kiệm tiền. Tin lưu ý rằng việc tích hợp cảm biến vào máy bay có thể gặp khó khăn về kỹ thuật.

“Lực lượng Không quân và quân đội Mỹ nói chung đang ngày càng chú ý đến các mối đe dọa từ Trung Quốc và Nga, vì vậy việc bổ sung cảm biến hồng ngoại cho các tiêm kích cơ sẵn sàng chiến đấu nhất sẽ mang lại một lợi thế khác”, - ấn phẩm cho biết.

F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
Tiêm kích F-22 bị rơi tại Mỹ do rửa "không đúng cách"
Bình luận về clip này, ấn phẩm lưu ý rằng khả năng siêu cơ động của F-22 Raptor là do chế độ kiểm soát hai chiều của vectơ lực đẩy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала