Vụ ly hôn của vợ chồng Vua cà phê: Bà Diệp Thảo khẳng định chưa nhận bất kỳ thanh toán nào

CC0 / Pixabay / cà phê
cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có động thái đầu tiên sau khi Viện Kiểm sát Tối cao đề nghị hủy án ly hôn.
Như Sputnik đã đưa tin, ngày 13/1, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (VKSND Tối cao) đã có văn bản kiến nghị xem xét lại Quyết định Giám đốc thẩm số 01/2021/HNGĐ-GĐT, ngày 11/3/2021 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao về vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

‘Tôi chưa hề nhận được bất kỳ thanh toán nào’

Ngay sau khi VKSND Tối cao đưa ra kiến nghị trên, dư luận tiếp tục hướng sự chú ý của mình về hai nhân vật chính của vụ ly hôn “nghìn tỷ” chưa có hồi kết.
Tối ngày 13/1, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ lên tiếng trên trang Facebook cá nhân của mình.
Theo đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định bản án ly hôn trước đó là "bản án sai trái" và có thể sẽ tạo nên án lệ xấu cho nhiều người có hoàn cảnh giống bà. Bà Thảo tin rằng, “công lý phải bảo vệ lẽ phải và công bằng cho Phụ nữ!”
Đặc biệt hơn, bà tiết lộ rằng cho đến nay bà “vẫn chưa nhận bất kỳ khoản thanh toán theo quyết định thi hành án nào theo bản án ly hôn này…”
Nguyên nhân VKSND Tối cao lật lại vụ việc vì cho rằng bản án ly hôn giữa ông Vũ, bà Thảo có nhiều sai sót, không phù hợp nên đề nghị hủy án và xét xử lại từ đầu.
Hướng mà VKSND Tối cao đưa ra là hủy Quyết định giám đốc thẩm số 01/2021/HNGĐ-GĐT, hủy Bản án hôn nhân và gia đình phúc thẩm số 39/2014/HNGĐ-PT ngày 5/12/2019 của TAND Cấp cao tại TPHCM và Bản án hôn nhân và gia đình sơ thẩm số 291/2019/HNGĐ-ST ngày 27/3/2019 của TAND TP.HCM về phần chia tài sản chung.
VKSND Tối cao cũng yêu cầu giao hồ sơ cho TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Cuộc ly hôn ngàn tỷ chưa hồi kết của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Phản ứng của cộng đồng mạng

Status trên trang cá nhân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thu hút được hơn 2,5K likes và hàng trăm lượt share. Hầu hết dư luận đều đồng tình với phát ngôn của bà Thảo.
Tài khoản Tinh Xuan viết:
“Viện kiểm sát Tối cao phân tích cực chuẩn, Tòa án cấp dưới xét xử quá hời hợt, căn cứ pháp lý đưa ra để kết luận, phán xét việc phân chia tài sản là chưa chuẩn”.
CEO TNI  Lê Hoàng Diệp Thảo - đồng sáng lập Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2020
Vì sao hoãn thi hành án ly hôn vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên?
Trong khi đó, tài khoản Lan Nguyen cho rằng:
“Không phải việc của mình mà em nghe tin này mừng quá. Chị Thảo là người phụ nữ đáng kính phục. Chị đang phải chiến đấu với thế lực quá ghê gớm, nhưng ý trời đã dành công bằng cho chị thì chị sẽ chiến thắng. Tất cả phụ nữ Việt Nam chân chính đều đứng về phía chị, chị nhé”.
Tài khoản Trung Thành phân tích và ủng hộ quyết định của VKSND Tối cao:
“Kháng nghị của VKSND Tối cao là chính xác, phù hợp với quy định pháp luật. HĐXX vụ án hôn nhân bỗng đâu tước đoạt quyền cổ đông của chị Thảo? Chỉ được quyền chia tài sản theo tỷ lệ. Nếu trong quá trình hoạt động Trung Nguyên có tranh chấp giữa các cổ đông thì một bên được quyền yêu cầu Tòa án giải quyết theo vụ án thương mại chứ không phải HHGĐ”.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2019
Phán quyết cuối cùng vụ ly hôn vợ chồng vua cà phê: Ông Vũ điều hành Trung Nguyên

Vụ ly hôn 'đắt đỏ' chưa hồi kết

Như Sputnik đã thông tin, bà Thảo và ông Vũ kết hôn năm 1998, từng là cặp vợ chồng nức tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.
Tuy nhiên, năm 2015 bà Thảo đơn phương đệ đơn ly hôn ông Vũ và sóng gió cuộc ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên cũng bắt đầu từ đây.
Sau 10 lần hòa giải bất thành, tòa án tại TP.HCM đã tiến hành xét xử sơ thẩm năm 2019, tuyên chấp thuận đơn ly hôn của bà Thảo, trao quyền nuôi các con cho nữ doanh nhân này và ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng tính từ năm 2013 đến khi các con của họ tốt nghiệp đại học.
Bà Thảo cho rằng ông Vũ có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe từ năm 2014, dẫn đến biến cố trong gia đình và nội bộ doanh nghiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2019
Hoãn phiên phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng ông Vũ, bà Thảo: Ai đang chiếm Trung Nguyên?
Tòa cũng tuyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nắm 60% cổ phần, và quyền điều hành tập đoàn cà phê hàng đầu của Việt Nam là Trung Nguyên, đồng thời, trả tiền cho bà Thảo tương ứng với số cổ phần mà bà nắm giữ.
Bà Thảo nhiều lần kháng cáo nhưng TAND cấp cao xử phúc thẩm và tuyên giữ nguyên bản án ly hôn như trước đó. Không đồng thuận với quyết định trên, bà Thảo đã làm đơn yêu cầu xử giám đốc thẩm, hủy toàn bộ bản án trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала