Báo Mỹ: Phương Tây chia rẽ không có gì để trả lời Putin

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Đăng ký
Vladimir Putin giành được một chiến thắng trí tuệ trước phương Tây tập thể, điều này chứng tỏ sự thất bại của các chính trị gia phương Tây trong chương trình nghị sự đối ngoại, nhà báo Walter Mead viết trên tờ báo Mỹ The Wall Street Journal.
Tác giả than thở các chính trị gia Mỹ và châu Âu đã bỏ bê vai trò của Nga trên trường thế giới, nhưng giờ đây không thể có bất kỳ hành động quyết định nào.

“Các nhà ngoại giao phương Tây, chìm trong cơn mê tự ái của sự hào hoa và kiêu ngạo, đã coi tổng thống Nga trong thập kỷ qua như một di tích lịch sử của quá khứ bị chối bỏ”, bài báo viết.

Tuy nhiên, theo ông, Vladimir Putin đã sử dụng thời gian này để bù đắp cho những thập kỷ mất mát sau khi Liên Xô sụp đổ và củng cố đất nước. Điều giúp ông ta, theo Mead, là sự không can thiệp của phương Tây.

"Thành công của Vladimir Putin là một dấu hiệu cho thấy sự thất bại về trí tuệ và chính trị của phương Tây. Chừng nào các nhà lãnh đạo phương Tây không thoát ra khỏi làn sương mù của những ảo tưởng hậu lịch sử và khôi phục lại nghệ thuật đã mất về chính sách đối ngoại hiệu quả, thì ông ấy sẽ tiếp tục đạt được thành công”, tác giả tổng kết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Putin đã đặt phương Tây vào tình thế bế tắc như thế nào?

Bình luận của người đọc

Độc giả của The Wall Street Journal đồng ý với ý kiến ​​của tác giả về sự kém cỏi của các cơ quanchính sách đối ngoại Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, nhưng lưu ý sự tôn trọng lẫn nhau có thể là lối thoát cho tình hình hiện nay.
“<…> Nhưng Blinken nói rằng Nga đang phải đối mặt với“ những hậu quả to lớn. ”Tôi cá rằng Điện Kremlin vẫn đang cười vào điều này,” Rebecca Hamilton bình luận về bài báo.
"Nỗi ám ảnh của Putin là tất cả sự phân tâm và một cảnh khác trong nhà hát Kabuki, chính phủ của chúng ta. Trên thực tế, Nga hành động vì lợi ích của riêng mình, những quốc gia là mối đe dọa. Tại sao lại là nỗi ám ảnh này? Tôi sẽ ghi công cho Putin vì yêu đất nước của ông ấy. Tôi không chắc các nhà lãnh đạo của chúng ta quan tâm đến nước Mỹ ", daniel reid viết.
"Bài báo hay. Tôi không nghĩ Putin sẽ xâm lược Ukraina. Tại sao lại như vậy? Ông ấy đã tạo ra tình huống cần thiết, sẽ đơn giản sử dụng nó vì lợi ích của Nga", J Wallace chắc chắn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала