Công an không khởi tố ông Võ Hoàng Yên, bà Phương Hằng có chịu bỏ cuộc?

© Ảnh : Facebook / CEO Nguyễn Phương HằngBà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Đăng ký
Sau thời gian điều tra, xác minh đơn tố cáo của nữ CEO Đại Nam đối với ông Võ Hoàng Yên, cơ quan công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng có đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của vợ chồng bà.

Không có dấu hiệu tội phạm

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.
Theo đó, qua xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, ngụ ở Bình Thuận), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định không khởi tố vụ án hình sự do nhận thấy không có dấu hiệu tội phạm.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Bà Nguyễn Phương Hằng đã 'bịa đặt' về việc bị nhóm ông Võ Hoàng Yên hành hung?
Cơ quan tố tụng cùng cấp là VKSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định nói trên.

CEO Đại Nam tố cáo ông Võ Hoàng Yên giả danh từ thiện để lừa gạt

Trước đó hồi tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đến CSĐT Công an TP.HCM, trong đó tố cáo ông Võ Hoàng Yên có hành vi chiếm đoạt của gia đình bà hàng trăm tỉ đồng.
Theo đó, bà Hằng cho rằng vợ chồng bà biết ông Yên có các hoạt động chữa bệnh và từ thiện. Gia đình bà và ông Yên từng có dịp gặp gỡ, tiếp xúc khi ông Yên đến khám chữa bệnh ở Bình Dương. Vợ chồng ông bà chủ Đại Nam sau đó đã hỗ trợ ông Yên xây chùa, ủng hộ người dân bị bão lụt.
Thời gian này, ông Yên cho biết đang thiếu nợ nhiều người khi xây dựng chùa, làm việc thiện nguyện, chữa bệnh miễn phí và trồng thuốc.
Theo bà Hằng, vì cảm kích tấm lòng của ông Yên nên bà và chồng là ông Huỳnh Uy Dũng đã chuyển cho ông Yên nhiều khoản tiền để ông này trả nợ và tiếp tục làm thiện nguyện.
Vợ chồng ông Dũng lò vôi'' trả lời báo chí tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Ván bài lật ngửa, vợ chồng đại gia Dũng ‘lò vôi’ nói gì vụ ‘thần y’ Võ Hoàng Yên?
Nữ CEO cho biết, sau khi tìm hiểu, vợ chồng bà phát hiện ông Yên không xây chùa, làm thiện nguyện và trồng thuốc như đã nói mà sử dụng số tiền này cho mục đích riêng. Vì vậy, bà Hằng quyết định tố cáo ông Võ Hoàng Yên đã có hành vi lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt số tiền hơn 100 tỷ đồng.
Ngày 18/7/2021, Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ việc do hết thời hạn kiểm tra, xác minh nhưng chưa có kết luận giám định.
Tháng 9/2021, sau khi việc giám định các chữ ký, chữ viết của các giấy tờ, chứng cứ được hoàn thành, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phục hồi điều tra, xác minh đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng.
Sau quá trình xác minh làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã chính thức đưa ra thông báo không khởi tố vụ án liên quan vụ việc trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала