Mỹ đã chuẩn bị 18 kịch bản hành động trong trường hợp Nga xâm lược Ukraina

© AFP 2023 / Vano ShlamovVictoria Nuland
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã phát triển 18 kịch bản khác nhau trong trường hợp leo thang xung quanh Ukraina, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland cho biết trong cuộc phỏng vấn với Financial Times.

"Tôi sẽ không công bố cụ thể về 18 kịch bản khác nhau… Tôi chỉ nói rằng quyết tâm của chúng tôi và các thỏa thuận với đồng minh sẽ giáng một đòn đau rất nhanh nếu Nga thực hiện bước này dưới bất kỳ hình thức nào", - bà nói.

Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Báo Mỹ: Phương Tây chia rẽ không có gì để trả lời Putin

"Sự hung hãn" của Nga

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina về "các hành động gây hấn", tuyên bố không đe dọa và sẽ không tấn công bất kỳ ai, và các phát biểu về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để đặt thêm thiết bị quân sự NATO. gần biên giới Nga. Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý những tuyên bố của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và khả năng giúp Kiev tự vệ là vô lý và nguy hiểm.
Đồng thời, Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga gia tăng các "hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Dmitry Peskov, Thư ký Báo chí Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố Nga đang chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình. Theo ông, Nga không đe dọa ai và không nên lo lắng về điều đó.

Mỹ tuyên bố sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Nga

Hoa Kỳ tuyên bố sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Nga.
Nuland lưu ý Hoa Kỳ và Liên bang Nga đã nghe thấy nhau tại các cuộc hội đàm, nhưng chưa thực sự bắt đầu một cuộc thảo luận nghiêm túc.

"Chúng tôi muốn tiếp tục nói chuyện. Chúng tôi tin điều này nên được thực hiện trên cơ sở có đi có lại, cụ thể là họ sẽ bày tỏ sự bất bình của mình, nhưng chúng tôi cũng có những lo ngại riêng", - Nuland nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Serge Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Ngoại trưởng Lavrov: Mỹ và đồng minh muốn tạo ra các bàn đạp quân sự xung quanh Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала