Philippines mua 3 hệ thống tên lửa BrahMos từ Ấn Độ

© AP Photo / Ajit KumarBrahMos
BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết Philippines đã hoàn tất thỏa thuận mua 3 hệ thống tên lửa đất đối đất BrahMos từ Ấn Độ với giá gần 375 triệu USD.

Chuyển giao tên lửa Ấn Độ cho Philippines

"Gần đây, tôi đã ký chấp nhận các điều khoản của hợp đồng mua tên lửa chống hạm ven biển cho Hải quân Philippines. Theo thỏa thuận với Chính phủ Ấn Độ, thỏa thuận bao gồm việc cung cấp 3 hệ thống, đào tạo nhân sự vận hành, cũng như gói hỗ trợ hậu cần tích hợp (ILS) cần thiết", - bộ trưởng viết trên Facebook.

Ông giải thích dự án đã được "lên ý tưởng" vào năm 2017, đến năm 2020 được văn phòng Tổng thống Rodrigo Duterte phê duyệt. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng đính kèm một tài liệu hợp đồng, trong đó nêu rõ họ chấp nhận lời đề nghị từ Brahmos Aerospace Private để cung cấp các hệ thống tên lửa trị giá hơn 374,9 triệu USD.
Lorenzana cũng công bố các bức ảnh về hệ thống vũ khí mới.

Liên doanh Ấn Độ - Nga BrahMos Aerospace

BrahMos Aerospace - liên doanh Ấn Độ - Nga, sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm, tàu mặt nước, máy bay hoặc từ đất liền. Công ty được thành lập vào năm 1998, được đặt tên theo các con sông Brahmaputra và Moskva. Phía Nga trong liên doanh do «NPO Mashinostroeniya» làm đại diện.
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh tại một cuộc diễu hành quân sự ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ thăm Việt Nam bàn kế hoạch bán tên lửa Brahmos?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала