Nga đẩy bật Hoa Kỳ ra khỏi thị trường vũ khí toàn cầu

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhGiới thiệu tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Nga Checkmate
Giới thiệu tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Nga Checkmate - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổ hợp công nghiệp-quân sự của Nga đang vượt Hoa Kỳ về doanh số bán máy bay quân sự, chấm dứt kỷ nguyên Lầu Năm Góc thống lĩnh trên thị trường vũ khí. Đó là tin đưa của báo Anh Rai Al Youm.
Nguyên nhân chính khiến Hoa Kỳ bị Nga cũng như Trung Quốc và Iran vượt hơn trong lĩnh vực này, như tác giả chỉ ra, là các chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Mỹ không thể bảo tồn vị thế lãnh đạo bởi không hoàn hảo về mặt kỹ thuật, trong khi Matxcơva có đột phá cho ra đời các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 và S-500 với khả năng đánh chặn và tiêu diệt phần lớn (nếu không nói là tất cả) các loại máy bay tiêm kích của đối phương.

Hoa Kỳ mất bao nhiêu năm để có vũ khí hạng nhất?

"Những nghiên cứu quân sự mới nhất cho rằng Hoa Kỳ sẽ mất ít nhất 20 năm để phát triển thế hệ máy bay chiến đấu mới lớp «F», chưa kể đến tốn phí hàng trăm tỷ USD, trong khi Nga chỉ cần vài năm để hiện đại hóa kho vũ khí tên lửa của mình với kinh phí hàng chục tỷ USD", - bài báo cho biết.

Tác giả bài viết đặc biệt chú ý đến đà phát triển kho tên lửa siêu thanh của Nga, nhấn mạnh rằng đây là tương lai của tổ hợp công nghiệp-quân sự. Theo lời tác giả, các tên lửa siêu thanh tiên tiến của Trung Quốc và Nga, đặc biệt là những mẫu mới nhất có sức bay nhanh gấp 10 lần so với tốc độ âm thanh, đã tạo ra cuộc cách mạng trên bình diện kiểm soát đường không và chấm dứt bá quyền quân sự của Hoa Kỳ trong lĩnh vực này.
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Mỹ được khuyên nên gửi thêm vũ khí cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала