Máy bay chiến đấu Su-30SM được Armenia mua từ Nga được gọi là "voi trắng"

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhMáy bay tấn công Su-25SM3 trong cuộc tập trận chiến thuật ở khu vực Krasnodar, LB Nga
Máy bay tấn công Su-25SM3 trong cuộc tập trận chiến thuật ở khu vực Krasnodar, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
Việc Armenia mua 4 máy bay chiến đấu Su-30SM từ Nga vẫn là một điều khó đoán định, vì những máy bay này không cho phép tạo ra lợi thế về chất lượng và số lượng so với Azerbaijan, Oryx viết.
Theo ấn phẩm, máy bay chiến đấu Su-30SM của Armenia được gọi là "voi trắng".

“Bốn chiếc Su-30SM có lẽ là không đủ để chiến đấu trên vùng trời Nagorno-Karabakh trước 11 chiếc MiG-29 của Azerbaijan, mà phi công của họ đã được huấn luyện trong các cuộc tập trận với lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ”, bàibáo viết.

Máy bay đa dụng SU-27SM và Su-30SM đang chuẩn bị cất cánh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Máy bay chiến đấu của Nga đẩy lùi cuộc không kích mô phỏng của kẻ thù

Vụ mua bán không có lợi?

Oryx cũng lưu ý việc Yerevan mua lại từ Moskva 12 chiếc Su-30SM theo kế hoạch ban đầu thay vì 4 chiếc sẽ đòi hỏi nguồn tài chính lớn, điều này gây gánh nặng cho ngân sách nhỏ của đất nước. Ngoài ra, để đối phó với điều này, Azerbaijan có thể mua 24 máy bay JF-17 từ Pakistan, loại máy bay này, kém hơn về khả năng so với Su-30SM, nhưng có thể đạt được lợi thế về số lượng so với Armenia.
Oryx thừa nhận phía Armenia có thể bán Su-30SM "trở lại Nga, và sử dụng số tiền thu được để đầu tư vào các lĩnh vực khác của lực lượng vũ trang".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала