Những ai hứa hẹn trở lại Nhà Trắng vào năm 2024?

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hứa với những người ủng hộ, rằng ông nhất định sẽ trở lại Nhà Trắng vào năm 2024.
"Năm 2024 chúng ta sẽ quay về Nhà Trắng", - Trump tuyên bố tại cuộc mít-tinh ở Arizona.
Ông nhấn mạnh rằng cần phải «làm cho nước Mỹ lại trở nên vĩ đại».
Câu hỏi về sự tham gia của Trump trong cuộc bầu cử năm 2024 vẫn còn bỏ ngỏ, trước đó chính trị gia tuyên bố rằng ông không thể trả lời cụ thể, nhưng chắc chắn sẽ khiến những người ủng hộ ông «vui mừng». Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz, người về nhì trong cuộc đua tranh cử sơ bộ trước chiến dịch năm 2020 lại đã công bố tham vọng Tổng thống. Còn Tổng thống Joe Biden thì nói rằng triển vọng tham gia của Trump vào bầu cử chỉ làm tăng cơ hội để Tổng thống đương nhiệm được tái đắc cử.

«Mọi thứ là bịa đặt, tất cả là tạo dựng»

Tại cuộc mít-tinh ở Arizona, Trump cũng nhắc đến Nga. Ông lưu ý đến đất nước mà ông từng gặp nhiều rắc rối nhất khi giữ chức nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ.

"Người ta hỏi trong số các nước mà chúng ta «có chuyện» thì nước nào khó nhằn nhất: Nga, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Iran? Xin thưa: nước phức tạp khó đối phó nhất chính là Hoa Kỳ. Ở ta có một số kẻ điên rồ đã dựng lên những điều dối trá này, lúc nào cũng «Nga, Nga, Nga». Mọi thứ là bịa đặt, tất cả là sự tạo dựng", - Trump khẳng định.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Iran đăng video hoạt hình về hoạt động tiêu diệt Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала